รีเซต

ญี่ปุ่นจ่อห้ามขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว ภายใน 15 ปี

ญี่ปุ่นจ่อห้ามขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว ภายใน 15 ปี
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 16:57 )
106
ญี่ปุ่นจ่อห้ามขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว ภายใน 15 ปี

วันนี้ (3 ธ.ค.63) รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมตัดสินใจสั่งห้ามขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินอย่างเดียวในญี่ปุ่นภายในปี 2578 โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะลดการปล่อยมลพิษ

เป้าหมายดังกล่าว ซึ่งส่งเสริมการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว ใช้เซลล์เชื้อเพลิง และรถยนต์ไฮบริดแบบใช้น้ำมันเบนซินและไฟฟ้านั้น มีขึ้นเนื่องจากนายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นผลักดันการรณรงค์ที่จะทำให้การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในญี่ปุ่นลดลงเป็น 0 ภายในปี 2593

ทีมผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม (METI) ของญี่ปุ่น เตรียมกำหนดเป้าหมายในรายงานที่จะรวบรวมภายในสิ้นปีนี้

ยอดขายรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษต่ำหรือไม่ปล่อยมลพิษเลย เช่น รถยนต์ไฮบริดในญี่ปุ่นนั้น มีจำนวนไม่ถึง 40% ของรถใหม่ทั้งหมดที่ขายในปี 2562

มาตรการดังกล่าวของญี่ปุ่นมีขึ้น ท่ามกลางกระแสจากทั่วโลกที่จะลดการขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน โดยเฉพาะในจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และในยุโรป

จีนเตรียมจะหยุดขายรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินดั้งเดิมภายในปี 2578 ขณะที่เมื่อเดือนที่แล้ว อังกฤษได้ปรับเป้าหมายที่จะสั่งห้ามการขายรถยนต์ใหม่ที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซลให้เร็วขึ้น 5 ปีไปเป็นภายในปี 2573 และฝรั่งเศสเล็งที่จะดำเนินการดังกล่าวให้สำเร็จภายในปี 2583

ส่วนในสหรัฐนั้น รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมหยุดการขายรถยนต์ใหม่ที่ใช้น้ำมันเบนซินภายในปี 2578


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง