รีเซต

TESLA จับมือ AMD เปลี่ยนรถ Model S และ X ให้กลายเป็นคอนโซลเกมเคลื่อนที่ !!

TESLA จับมือ AMD เปลี่ยนรถ Model S และ X ให้กลายเป็นคอนโซลเกมเคลื่อนที่ !!
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2564 ( 23:19 )
73
TESLA จับมือ AMD เปลี่ยนรถ Model S และ X ให้กลายเป็นคอนโซลเกมเคลื่อนที่ !!

ในสมัยก่อนรถยนต์ที่ขับเองได้หรือแม้กระทั่งมีคอนโซลเกมให้คุณนั่งเล่นได้อย่างสบายใจ คงจะมีเฉพาะในนิยายวิทยาศาสตร์ แต่ปัจจุบันนี้ Tesla ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของพวกเขา คือรถยนต์แห่งอนาคตของโลกใบนี้


ล่าสุด Tesla ได้ประกาศความร่วมมือกับ AMD บริษัทผู้ผลิตซีพียูและการ์ดจอรายใหญ่ เพื่อนำการ์ดจอคอมพิวเตอร์สถาปัตยกรรม RDNA 2 มาใช้กับรถ Tesla Model S และ Model X ให้คุณสามารถเล่นเกมคุณภาพสูงได้บนรถยนต์ !!


จากข้อมูลของ Tesla เผยว่า การเล่นเกมภายในรถ Model S และ Model X จะสามารถเล่นผ่านจอแสดงผล Cinematic Display ขนาด 17 นิ้ว ความละเอียด 2200x1300 พิกเซลที่อยู่กลางคอนโซลหน้ารถได้ และสำหรับผู็โดยสารที่นั่งเบาะหลังก็จะมีจอขนาดเล็กลงมา อยู่ที่กึ่งกลางของเบาะแถมหน้านั่นเอง


Tesla เคลมว่าการ์ดจอคอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้ในการเล่นเกมในครั้งนี้ มีกำลังในการประมวลผลราว 10 TFLOPs หากเทียบแล้วก็จะอยู่ในระดับเดียวกับเครื่องคอนโซลเกม PlayStation 5 อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อจอยควบคุมแบบไร้สาย ให้ทุกคนสามารถเล่นเกมได้อย่างไร้ขีดจำกัด


สำหรับการ์ดจอจากค่าย AMD นั้น เรียกได้ว่าเร็ว แรง ให้คุณสามารถเล่นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA อย่าง Cyberpunk 2077 ได้แบบลื่น ๆ เอาเป็นว่าสเปกของมันโดนใจทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน


ส่วนราคารถ Tesla ที่มีข้อมูลออกมานั้นคือรุ่น Model S Plaid สนนราคาอยู่ที่ 79,990 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wccftech

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง