รีเซต

วันวาเลนไทน์ 2566 เทรนด์ มูเตลู มาแรง! เดือนแห่งความรัก ทำเงินสะพัด พลิกธุรกิจได้อย่างไร?

วันวาเลนไทน์ 2566 เทรนด์ มูเตลู มาแรง! เดือนแห่งความรัก ทำเงินสะพัด พลิกธุรกิจได้อย่างไร?
TeaC
13 กุมภาพันธ์ 2566 ( 12:15 )
654
วันวาเลนไทน์ 2566 เทรนด์ มูเตลู มาแรง! เดือนแห่งความรัก ทำเงินสะพัด พลิกธุรกิจได้อย่างไร?

ข่าววันนี้ วันวาเลนไทน์ 2566 ทำไม? ใครๆ ก็มู รับวาเลนไทน์! เมื่อเทรนด์มูเตลู มาแรงจริง ๆ ทุกกลุ่มทุกวัยต่างตบเท้าเข้าหาความเชื่ออย่างการดูดวง ที่หมอดูชื่อดังแนะนำให้ใช้ หรือตามความเชื่อที่มีมาอย่างยาวนาว่า "พกแล้วดี พกแล้วปัง ดวงดี" แถมต้องยอมรับทุกวันนี้ ว่า การมู (เตลู) แทบอยู่ในทุกมิติของชีวิตไปแล้ว 

 

 

เทรนด์มูเตลู มาแรง! รับวาเลนไทน์ 2566

เพราะบางคนแค่ก้าวออกจากบ้านยังต้องก้าวขาขวาก่อนเสมอ ความเชื่อที่หลายคนเคร่งและเชื่อว่า ก้าวตามเคล็ดแบบนี้อต้องเจอเรื่องดีทั้งวันแน่ ๆ หรือใครที่โดนจิ้งจกทัก มีลางบอกเหตุแน่ ๆ ตามความเชื่อของคนโบราณที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งไม่อาจปฏิเสธได้ว่า คนไทยกับเรื่องความเชื่อ ความศรัทธา ถือว่ามีมานานแล้ว 

 

ยกตัวอย่าง กรณีข่าวตามต่างจังหวัดบางแห่งมีความเชื่อเรื่องหมอผี มีความเชื่อเรื่องยันต์ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ล้วนมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ จนอาจกลายเป็นเรื่องปกติทั่ว ๆ ไป ของสายมู และเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เทคโนโลยีพัฒนามากขึ้น การมูเตลูก็ปรับตัวด้วยเช่นกัน 

 

จากเดิมสายมูต้องไปถึงสถานที่ต่าง ๆ ไปเจอกับหมอดูให้ดูดวงให้ แต่ต่อมาสายมูจะดูดวง ดูลายมือ ดูดวงพยากรณ์โหราศาสตร์ ดูฮ้วงจุ้ย ดูโหวงเฮ้ง แค่ยกหูโทรศัพท์ แล้วกด 1900 1900 ... ผ่านคอลเซ็นเตอร์  

 

จากนั้น โลกอินเทอร์เน็ตเติบโตขึ้น สายมูแค่มีสมาร์ทโฟน เกิดความวิตกกังวลอย่างไร แค่เข้าเว็บไซต์ดูดวง จับไพ่ยิปซี ดูดวงรายวันได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว แถมหากต้องการเสริมดวงการเงิน ดวงการเงิน หรือดวงความรักให้ปัง ก็ช้อปออนไลน์หาไอเท็มเครื่องรางของขลังจากวัดดัง มีชื่อเสียง ร้านดังต่าง ๆ มา มู(เตลู) เสริมความมงคลตามความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ต้องเสียเวลาไปเข้าคิวให้เสี่ยงโควิด 

 

สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นวิวัฒนาการ เทรนด์มูเตลู ที่ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า แทบอยู่ในทุกมิติของผู้คนที่ผิดหวังจากสภาพปัจจุบันที่เศรษฐกิจถดถอย โควิดทำชีวิตเปลี่ยน เมื่อไม่มีที่พึ่ง หลายคนจึงหันไปพึงความเชื่อความศรัทธาเพื่อขอให้ชีวิตประสบความสำเร็จ แคล้วคลาดปลอดภัย และเรื่องความรักเป็นเรื่องแรกที่เดือนแห่งความรัก อยากขอให้สมหวังวันสาเลนไทน์ ซึ่งจะเห็นแต่ละสถานที่มีคนโสด ไม่โสดต่างไปมูกัน (หรือใครจะขอพร ก็คลิกเลย ขอพรความรัก 8 ที่ขอแฟน ในกรุงเทพ 🧡 พิกัด ขอคู่ สละโสด สละคาน งานนี้ไม่มีนก !)

 

เทรนด์มูเตลู ทำเงินสะพัด พลิกธุรกิจได้อย่างไร?

คำถามต่อมา มูเตลู ทำเงินสะพัด พลิกธุรกิจได้อย่างไร? เนื่องจากความเชื่อความศรัทธาเป็นที่พึ่งให้กับคนในแง่การสร้างขวัญและกำลังใจ พอมูปุ๊ป ได้สิ่งที่ดียิ่งขึ้น ก็เริ่มบอกปากต่อปาก จากเดิมคนเดียว ก็เริ่มขยายความเชื่อสู่คนอื่น ๆ ขยับจากเพื่อนสนิท ไปขยายอีกกลุ่ม จนเกิดเทรนด์มูเตลู ทำให้เห็นตลาดมูเดิม ๆ สู่ตลาดออนไลน์มากขึ้น ยิ่งทำให้เห็นมากขึ้น พอคนเห็นก็อาจเป็นไปได้ที่เกิดความศรัทธา เกิดความเชื่อ จนต้องไปมูตามนั่นเอง เช่น ความนิยมของวัดไอ้ไข่ ที่ต้องยอมรับว่าเป็นที่นิยมของสายมูมาก ๆ นั่นเพราะเที่ยวบินนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้น แม้โควิดจะระบาดก็ตาม

 

หรือสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีทริปพาไปมูเตลูตามวัดดังก็ทำธุรกิจท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวได้ไม่แพ้กัน เช่น ไหว้พระ 7 วัด ไหว้ 9 วัด จากเดิมที่เป็นเพียงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีคนสนใจน้อย แต่พอมีการตลาดมูเตลูเข้ามา กลับเป็นการพลิกธุรกิจที่โดนพิษโควิดถล่มยับเยินให้กลับมาฟื้นตัวได้บ้าง

 

รวมถึงไอเท็ม เครื่องรางของขลังต่าง ๆ หรือวอลเปอร์เปอร์เสริมดวง ของมันต้องมีในยุคดิจิทัลที่หาอะไรได้เร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส ที่พึ่งคนไทย โดยเฉพาะเรื่องความรัก ในวันวาเลนไืน์แบบนี้ ที่สายมูเตลูความรัก ทั้งคนโสดสนิท คนมีคู่ ต่างเสาะหามามู (เตลู) เพื่อขอให้รักสมหวัง หรือเจอรักแท้ และที่แน่ ๆ ของขลังเหล่านี้เป็นที่นิยม ทำเงินสะพัด พลิกธุรกิจให้ฟื้นตัวได้จริง ๆ 

 

มูเตลูยังไง? ให้อินเลิฟ รับวาเลนไทน์ 2566

สายมูความรัก ที่จะมูเตลู สิ่งสำคัญเลยคือ การบริหารจัดการเงินในกระเป๋า เบาได้เบา ช้อปเครื่องราง ของขลังเสริมดวงแค่พอดี ๆ จะได้ไม่บ่นทีหลังว่าเสียดายเงิน 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง