รีเซต

จับกุม นายหน้าแรงงานเถื่อน พาแรงงานกลุ่มที่ฆ่าโหดคนไทย เข้ามาในประเทศ

จับกุม นายหน้าแรงงานเถื่อน พาแรงงานกลุ่มที่ฆ่าโหดคนไทย เข้ามาในประเทศ
มติชน
27 มิถุนายน 2565 ( 19:00 )
47
จับกุม นายหน้าแรงงานเถื่อน พาแรงงานกลุ่มที่ฆ่าโหดคนไทย เข้ามาในประเทศ

 

ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญกลุ่มชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองก่อเหตุฆ่าฝังดิน นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาหม่อม บริเวณป่าด้านหลังสนามกอร์ฟ หมู่ 1 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในสภาพถูกมัดมือไพล่หลัง มัดเท้าด้วยเถาวัลย์ มัดปิดปากด้วยผ้าสีแดง รัดคอด้วยกระเป๋าสะพาย และศีรษะถูกทุบด้วยของแข็ง และยังนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปทิ้งในสระน้ำบริเวณใกล้เคียง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุม สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ก.จว.สงขลา พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุ้ย ผกก.สส.จ.สงขลา พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา แถลงข่าวจับกุม น.ส.สำราญ พิมพ์สมาน อายุ 50 ปี นายพงษ์วิทย์ บุญมา อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ข้อหา “ร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่” ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ได้ที่บ้านเลขที่ 43 บ้านเนินแก้ว หมู่ 5 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา และยังเป็นนายหน้าที่พาชาวเมียนมากลุ่มที่ฆ่าคนไทยเข้าประเทศ

 

เบื่องต้นทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่ามีนายหน้าทางฝั่งเมียนมาเป็นผู้ติดต่อมาให้หารถและคนขับพาแรงงานไปส่งที่ชายแดนไทยมาเลเซีย โดยได้ค่าจ้าง เป็นรายหัวๆ ละ 1-2 พันบาท และยังสารภาพรับอีกว่าในรอบเดือนถึงสองเดือน นำเข้าแรงงานแล้วหลายร้อยคน

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวนที่ 24 มิ.ย. 65 ตำรวจได้จับกุมนายสุชาติ เซี่ยงโหล ผู้ติดต่อหารถขนแรงงาน และนายวรรวุฒิ ฟักประเสริฐ ซึ่งเป็นคนขับรถขนแรงงานพร้อมแรงงาน หลบหนีเข้าเมือง 26 คน พื้นที่ อ.บางกล่ำ และมีสอบสวนขยายผลจนสามารถออกหมายจับผู้สั่งการได้ทั้งสองคน

 

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตำรวจธรภาค 9 มีผลปฏิบัติจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย/ผู้ลำเลียงแรงงาน ต่างด้าว ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ประมาณ 500 คน ยึดรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำผิดประมาณ 10 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง