รีเซต

จับแรงงานเถื่อน 109 คน ซุกห้องเช่าหาดใหญ่ บางคนอ้างเป็นพยานในที่เกิดหตุ คดีฆ่าลูกจ้าง กฟภ.

จับแรงงานเถื่อน 109 คน ซุกห้องเช่าหาดใหญ่ บางคนอ้างเป็นพยานในที่เกิดหตุ คดีฆ่าลูกจ้าง กฟภ.
มติชน
2 มิถุนายน 2565 ( 21:19 )
56
จับแรงงานเถื่อน 109 คน ซุกห้องเช่าหาดใหญ่ บางคนอ้างเป็นพยานในที่เกิดหตุ คดีฆ่าลูกจ้าง กฟภ.

ไล่ล่าแรงงานเถื่อนเมียนมาฆ่าฝังดินคนไทยที่ไปพบ ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำจับกุมได้อีก 109 คน ยัดห้องเช่าบ้านพรุ พยานชี้มีผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในป่าจุดเกิดเหตุ พบศพฝังดินรวมอยู่ด้วยเร่งสอบสวน ‘บิ๊กโจ๊ก’ จี้หาตัวคนทำผิดให้ได้ และกวาดล้างแรงงานเถื่อนเมียนมาให้หมด

 

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆ่าขุดหลุมฝังดิน นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อ.นาหม่อม จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ในป่าพื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าและฆ่าปิดปาก

 

โดยตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองใน จ.สงขลา ระดมกำลังสืบสวนกวาดล้างกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ที่คาดว่าน่าจะยังซ่อนตัวอยู่ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุและจับกุมได้แล้วเกือบ 60 คน

 

เวลา 19.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งลุง ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ และผู้นำท้องถิ่นใน ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองกลุ่มใหญ่ รวม 109 คน ทั้งหญิงและชายที่ถูกนำมาพักรวมกันไว้อย่างแออัดในบ้านเช่า 2 หลัง พื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ กระจายกันอยู่ตามห้องพัก 12 ห้อง หลังจากเจ้าหน้าที่พยายามสืบสวนหาเบาะแสและทราบว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมากลุ่มใหญ่ถูกนำมาพักไว้ที่บ้านเช่าทั้ง 2 หลัง เพื่อรอนายหน้ามารับพาเดินทางต่อไปส่งที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ลักลอบข้ามแดนเข้าไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย

 

รายงานข่าวระบุว่า ในทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบเบาะแสว่า ในจำนวนชาวเมียนมา 109 คน ที่จับกุมได้ มีบางคนที่พยานแจ้งว่าอยู่ในที่เกิดเหตุบริเวณป่าที่นายหมัดดลถูกฆ่าฝังดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งคัดแยก และสอบสวนเป็นรายคนว่ามีใครบ้าง

 

สำรับการกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเป็นผลมาจากเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ สั่งการให้เร่งหาตัวชาวเมียนมาที่ก่อเหตุ รวมถึงนายหน้าผู้นำมาและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งให้ระดมกำลังกวาดล้างจับกุมชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองโดยด่วนที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง