รีเซต

ดาบตำรวจ ถูกให้ออกราชการแล้ว หลังโดนจับขับรถขนแรงงานเถื่อนส่งโรงงาน ที่ประจวบฯ

ดาบตำรวจ ถูกให้ออกราชการแล้ว หลังโดนจับขับรถขนแรงงานเถื่อนส่งโรงงาน ที่ประจวบฯ
มติชน
25 มีนาคม 2565 ( 15:53 )
112
ดาบตำรวจ ถูกให้ออกราชการแล้ว หลังโดนจับขับรถขนแรงงานเถื่อนส่งโรงงาน ที่ประจวบฯ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจบ้านด่านสิงขร ได้จับกุม ด.ต.ธเนตร เรืองโรจน์ สังกัด กก.ตชด.ที่ 14 พร้อมรถยนต์มิตชูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต หมายเลขทะเบียน 3 กด 2847 กทม. พร้อมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติ เมียนมา จำนวน 13 คน แยกเป็น ชาย 5 คน หญิง 8 คน นั่งเบียดกันมาภายในรถ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้น ด.ต.ธเนตร เรืองโรจน์ รับสารภาพว่า รับเงินค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท จากชาวเมียนมา เป็นค่าจ้างขนแรงงานเถื่อนเพื่อนำไปส่งบริเวณด้านหลังโรงงานสับปะรดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากด่านตรวจฯ ที่เกิดเหตุประมาณ 20 – 30 กิโลเมตร และภายในคืนเดียวกันนั้น ได้มีการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองรายอื่นๆอีก รวมทั้งหมด 3 ราย

 

ต่อมาพล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์, นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี ณ กองร้อย ตชด.ที่ 146

 

โดย พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระบวนการ และสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดโดยไม่เลือกปฏิบัติทั้งทางกฎหมายและทางวินัย ในเบื้องต้นหน่วยงานต้นสังกัดได้มีคำสั่งให้ ด.ต.ธเนตร เรืองโรจน์ ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

 

ทั้งนี้สภ.คลองวาฬเป็นจุดตรวจร่วมประชารัฐบ้านด่านสิงขร อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นจุดตรวจที่ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดให้เป็นจุดตรวจบูรณาการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ซึ่งได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่จนมีผลการปฏิบัติในการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้เป็นจำนวนมากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และในวันเกิดเหตุดังกล่าวหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง จนสามารถจับกุมการกระทำความผิดได้ถึง 3 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง