รีเซต

ทลายผับดัง! มั่วยา-หวั่นแหล่งแพร่เชื้อโควิด

ทลายผับดัง! มั่วยา-หวั่นแหล่งแพร่เชื้อโควิด
TNN ช่อง16
10 ธันวาคม 2563 ( 07:46 )
157
ทลายผับดัง! มั่วยา-หวั่นแหล่งแพร่เชื้อโควิด

เมื่อช่วง 03.00 น. วันที่ 10 ธ.ค นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฏหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมไนท์คลับ ภายในซอย สุขุมวิทซอย 11

 

จากการเข้าตรวจสอบพบว่า ผับดังกล่าวไม่มีไม่มีใบอนุญาต  ขณะเข้าตรวจค้นจับกุมพบนักเที่ยวกว่า 150 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ  ใช้บริการอยู่ภายในผับดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันโควิด 19 

 

 

ซึ่งการเข้าตรวจค้นและจับกุมในครั้งนี้เนื่องจากได้รับแจ้งจากทางรัฐสภาประสานให้กระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าว เพราะมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมากว่า สถานบันเทิงดังกล่าว เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยเปิดถึงเวลา 4 นาฬิกาของทุกวัน ส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยในระแวกใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน ทั้งการจราจรและเสียงดังหลังปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังเกรงว่าจะเป็นสถานที่แพร่ระบาดของ เชื้อโควิด 19 เพราะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ใช้บริการจำนวนมาก

 

 

การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่พบ ว่าทางร้านมีการให้บริการบารากุ และพบเตาบารากุและอุปกรณ์จำนวนมาก ขณะที่การตรวจค้นที่ชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งเป็นที่พักของพนักงานและเป็นที่ตั้งของสำนักงานสถานบริการ พบว่าภายในห้องน้ำชายชั้นสอง มีซองพลาสติกภายในบรรจุยาเสพติดที่คาดว่าจะเป็นประเภท เคตามีน อยู่จำนวนหนึ่ง  และยังพบว่ามีตกอยู่ตามพื้นที่ของสถานบันเทิงอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะมีการขยายผลตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนการตรวจสอบนักท่องเที่ยวพบว่ามีนักท่องเที่ยว ปัสสาวะ สีม่วง 3 รายแบ่งเป็น สีม่วงที่คาดส่าจะมาจากยาไอซ์ 2 ราย และจากยาเคตามีน อีก 1 ราย โดยต่อจากนี้จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานบริการ ที่ไม่ได้รับใบอนุญาต จึงมรการจับกุมผู้จัดการร้าน และแจ้งข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, กระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และขายหรือให้บริการสินค้าบารากุ

ซึ่งต่อจากนี้ จะมีการเสนอเรื่องให้ปิดสถานบริการ และดำเนินคดีทางอาญากับผู้ดูแลและเจ้าของ เนื่องจาก ฝ่าฝืนคำสั่ง หัวหน้า คสช. ที่ 22/28558 ซึ่งการสั่งปิดสถานบริการจะมีระยะเวลา 5 ปี

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง