รีเซต

ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 กระตุ้นเศรษฐกิจ สนองคนไทยมากกว่าต่างชาติ

ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 กระตุ้นเศรษฐกิจ สนองคนไทยมากกว่าต่างชาติ
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2565 ( 13:34 )
84
ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 กระตุ้นเศรษฐกิจ สนองคนไทยมากกว่าต่างชาติ

เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เชื่อการ "ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง" แหล่งท่องเที่ยวให้สามารถจำหน่ายสุราได้ถึง 04.00 น. ไม่สามารถทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่เป็นการสนองต่อนักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่า ซึ่งจะส่งผลเสียในด้านการสูญเสียชีวิตและสุขภาพให้เพิ่มมากขึ้น

วันนี้ (23 ส.ค.65) นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยถึงกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในเดือน ก.ย.นี้ 

เพื่อพิจารณาขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงในเมืองท่องเที่ยวหลัก ซึ่งเป็นแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากถึงเวลา 04.00 น. โดยจะขอให้มีผลในเดือน ต.ค. 2565

เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ระบุว่า การเปิดผับถึง 04.00 น. นั้น อาจจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจก็จริง แต่หากมองในภาพรวมของสังคม อาจจะส่งผลเสีย โดยเฉพาะการที่ผู้คนต้องเสียชีวิตจากการ "เมาแล้วขับ" ซึ่งยังไม่นับรวมถึงเรื่องสุขภาพ 

และเชื่อว่าไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่เมื่อทราบข่าวว่าประเทศไทยเปิดขยายระยะเวลาท่องเที่ยวถึง 04.00 น. แล้ว จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้วต้องการที่จะพักผ่อน 

ดังนั้น จึงเป็นไปได้ยากที่จะมาเพื่อท่องเที่ยวและดื่มสุราถึง 04.00 น. จึงมองว่าการขยายระยะเวลาดังกล่าว เป็นการสนองต่อนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งหากขยายระยะเวลาไปถึง 04.00 น. จึงเหมือนกับเป็นการเปิดจุดเสี่ยงให้กับสังคมเพิ่มมากขึ้น 

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะขอให้มีผลในเดือน ต.ค. 2565 ซึ่งเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ประกอบด้วยสถานบันเทิงในจังหวัดกรุงเทพฯ พัทยา กระบี่ ภูเก็ต หัวหิน เกาะสมุย และเชียงใหม่ 

โดยจะไม่เสนอให้ขยายเวลาเปิดบริการถึง 04.00 น. ทั่วทั้งพื้นที่ดังกล่าว แต่จะระบุเฉพาะจุดเท่านั้น เช่น กรุงเทพฯ จะเป็นถนนข้าวสาร ภูเก็ตจะเป็นถนนบางลา บนหาดป่าตอง เป็นต้น.


ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง