รีเซต

โควิดยังระบาด! สธ.ยังไม่ไฟเขียวเปิด "สถานบันเทิง" ถึงตี 4

โควิดยังระบาด! สธ.ยังไม่ไฟเขียวเปิด "สถานบันเทิง" ถึงตี 4
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2565 ( 14:15 )
64
โควิดยังระบาด! สธ.ยังไม่ไฟเขียวเปิด "สถานบันเทิง" ถึงตี 4

"อนุทิน" เผยสธ.ยังไม่ไฟเขียวเปิด "สถานบันเทิง" ถึงตี 4 หลังยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 แนะฉีดเข็มกระตุ้นลดอัตราการป่วยหนัก


วันนี้ (6 ธ.ค. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาขยายเวลาการเปิดสถานบันเทิงออกไปถึงเวลา 04.00 น. ว่า คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของกระทรวงสาธารณสุข มีมติว่ายังไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะการขยายเวลาเปิดไปถึงตี 4 จะต้องรักษาสมดุลในทุกมิติ และเห็นว่าการเปิดให้บริการถึงเวลา 02.00 น. น่าจะเหมาะสมแล้วสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19


ส่วนที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ต้องการให้ขยายเวลาเปิดบริการ โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ผลลัพธ์ออกมาเหมือนกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นมติจากคณะกรรมการฯ ที่ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่


สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จะมีประชาชนเดินทางท่องเที่ยว รวมทั้งกลับภูมิลำเนาเดิมจำนวนมาก จะทำให้การติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะต้องรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มกระตุ้นกันมากขึ้น เพราะจะช่วยลดอัตราการป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิตลงได้มาก




ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง