รีเซต

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดแกว่งตัวกรอบแคบจนถึงอ่อนตัว จับตาชุมนุมการเมือง

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดแกว่งตัวกรอบแคบจนถึงอ่อนตัว จับตาชุมนุมการเมือง
ทันหุ้น
11 ตุลาคม 2563 ( 11:26 )
43
ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดแกว่งตัวกรอบแคบจนถึงอ่อนตัว จับตาชุมนุมการเมือง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้(12-16 ต.ค.) ดัชนีจะเป็นลักษณะแกว่งตัวในกรอบแคบ หรือ Sideways ไปจนถึงอ่อนตัวลง โดยดัชนีจะมีแนวต้านที่ 1,282 และ 1,295 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,240 และ 1,221 จุด  ซึ่งจะต้องติดตามปัจจัยการเมืองในประเทศ โดยแกนนำผู้ชุมนุมประกาศยกระดับการชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค.นี้ และจะปักหลักชุมนุมไปอย่างไม่มีกำหนด บ่งชี้อุณหภูมิทางการเมืองที่สูงขึ้น กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ ทำให้เงินทุนไหลออกจากตลาดอย่างต่อเนื่อง 


ส่วนปัจจัยต่างประเทศ จะต้องติดตามความคืบหน้าในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟส 4 ของสหรัฐ โดยประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณมีแนวโน้มที่ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลง อย่างไรก็ตามประธานส.ส.จากพรรค Democrat ไม่เห็นด้วยหากทรัมป์

จะเร่งออกมาตรการช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบินอย่างเดียวก่อน โดยสนับสนุนให้อนุมัติมาตรการรวมชุดใหญ่ เพื่อจะได้เยียวยาประชาชนได้หลายกลุ่ม สะท้อนทั้งสองฝ่ายอาจต้องใช้เวลาในการเจรจา 


ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ที่เริ่มอ่อนค่า ทำให้เงินทุนต่างประเทศในเอเชียดีขึ้น โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลถึงวันพฤหัสบดี) ต่างขาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิในเอเชีย 1,479 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังขายสุทธิ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หลักๆ มาจากการซื้อเกาหลี และใต้หวัน แต่ต่างชาติยังขายสุทธิในไทยต่อเนื่อง 17 วัน รวม 773 ล้านเหรียญสหรัฐ จากความไม่แน่นอนภายในประเทศไทย ทำให้ตลาดหุ้นไทย underperform ภูมิภาค 


สำหรับหุ้นเด่นที่แนะนำในสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย หุ้น KSL มองว่าภาวะ La Nina ในบราซิล กระทบ supply หนุนราคาน้ำตาลพุ่ง, หุ้น KCE มองว่าจะรับผลดีจากยอดขาย EV/PHEV Car ยุโรปเดือน กย 2563 ทำสูงสุดใหม่ปีนี้ และหุ้น HTC คาดว่าทิศทางกำไรไตรมาส 3/63 น่าจะเติบโตเด่น และมีค่าพี/อี เรโช ยังค่อนข้างต่ำ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง