รีเซต

พระพยอมชวนอุดหนุน 'ผลไม้กระจายบุญ' จากวัดสวนแก้ว มอบกำลังใจให้คนทำงานสู้โควิด

พระพยอมชวนอุดหนุน 'ผลไม้กระจายบุญ' จากวัดสวนแก้ว มอบกำลังใจให้คนทำงานสู้โควิด
มติชน
22 เมษายน 2563 ( 14:47 )
305
พระพยอมชวนอุดหนุน 'ผลไม้กระจายบุญ' จากวัดสวนแก้ว มอบกำลังใจให้คนทำงานสู้โควิด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
พระพยอม กัลยาโณ หรือ พระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี ขอเชิญชวนคนไทยร่วมช่วยเหลือสังคมช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด แบบยกกำลังสอง ด้วยการร่วมกันสนับสนุนในโครงการ “ผลไม้กระจายบุญ” สั่งซื้อผลไม้สดๆ จากทางวัดสวนแก้ว มอบกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาล ที่กำลังทำงานอย่างหนักในการรักษาคนไข้เอาชนะเชื้อโควิด-19

 

พระพยอมกล่าวว่า ได้แนะให้ทางกองทัพเจียดแบ่งงบซื้ออาวุธมาซื้อผลไม้แจกจ่ายให้พลทหาร หรือคนทำงานในสังกัด หรือนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งเชิญชวนนายจ้างให้นำผลไม้วัดไปแจกจ่ายให้พนักงานหรือลูกจ้างได้รับประทาน ให้เป็นน้ำใจร่วมกันคลายทุกข์ในยามวิกฤต
โดยทางวัดสวนแก้วได้เปิดทำการตามปกติ ไม่ได้ปิดวัด สืบเนื่องจากเป็นช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์โควิด-19

 

ซึ่งทางราชการได้สั่งห้ามการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในวัด ซึ่งทางวัดต่างๆ ก็ได้ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี และขออนุญาตแจ้งข่าวนี้มาทางสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านไปถึงประชาชนโดยทั่วไป ให้ทราบว่า ทางวัดได้ปิดการทำกิจกรรมแล้ว แต่ไม่ได้ปิดวัด และวัดก็ยังคงเปิดให้มีการนำสินค้าจากสาขาต่างๆ ของวัดสวนแก้วในต่างจังหวัด อาทิ กบินทร์บุรี จ.จันทบุรี จ.ระยอง จ.บุรีรัมย์ จ.ตาก จ.กาญจนบุรี จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.พระนครศรีอยุธยา ขนผลไม้นำมาขายให้แก่ญาติโยมได้ทานกันได้ตามปกติ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายได้จากการขายผลไม้จะนำไปช่วยเหลือคนชรา คนงาน รวมทั้งช่วยเหลือเด็กๆ ในด้านการศึกษา จึงขอเชิญร่วมกันทำบุญ ช่วยเหลือสังคมด้วยการสั่งซื้อผลไม้ในโครงการ “ผลไม้กระจายบุญ” ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญแบบยกกำลังสอง เนื่องจากช่วยได้ทั้งวัดและยังส่งผลไม้เป็นกำลังใจให้กับคนที่ทำงานให้กับสังคมอยู่ขณะนี้ เช่น แพทย์ พยาบาล อาสาสมัครต่างๆ ได้อีกด้วย

 

สำหรับผลไม้ที่ออกมามากสุดช่วงนี้ คือ มะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ ผู้สนใจสามารถโทรมาสั่งจอง-สั่งซื้อได้โดยตรงกับทางวัด โดยจะแพคสินค้าไปให้ตามความต้องการ รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ดังนี้ มะม่วงแก้วขมิ้น กก.ละ 35 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้ กก.ละ 35 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้มัน กก.ละ 35 บาท มะม่วงแดงจักรพรรดิ์ กก.ละ 40 บาท มะม่วงโชคอนันต์ กก.ละ 35 บาท มะม่วงเขียวเสวย กก.ละ 35, 45 บาท มะม่วงฟ้าลั่น กก.ละ 20 บาท มะม่วงงาช้างแดง กก.ละ 40 บาท มะม่วงเขียวสามรส กก.ละ 35 บาท มะม่วงเขียวใหญ่ กก.ละ 35 บาท สอบถามรายละเอียดโทร 0-2595-1444 กด 1, 09-6228-4456, 08-8916-6735, 09-294-03125 และ 09-2288-4855 Line id : @suankaew

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง