รีเซต

พระพยอมฯเผย วัดสวนแก้วถูกปิด 7 วัน เหตุคนงานภายในวัดติดโควิด 47 คน

พระพยอมฯเผย วัดสวนแก้วถูกปิด 7 วัน เหตุคนงานภายในวัดติดโควิด 47 คน
มติชน
27 สิงหาคม 2564 ( 14:25 )
56
พระพยอมฯเผย วัดสวนแก้วถูกปิด 7 วัน เหตุคนงานภายในวัดติดโควิด 47 คน

พระพยอมฯเผย วัดสวนแก้วถูกปิด 7 วัน คนในไม่ให้ออกคนนอกไม่ให้เข้า เหตุคนงานภายในวัดติดโควิด 47 คน

 

 

วันที่ 27 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจาก วันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา สสจ.นนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกลองเชิงรุกคนงานภายในวัดพร้อมเจ้าหน้าที่ทุกคน มีทั้งหมด 560 คน ผลตรวจออกมาพบมีผู้ติดเชื้อ รวม 47 คน ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาแล้ว และส่วนคนที่มีความเสี่ยงสูงทางวัดได้แยกออกและให้กักตัวอีกตึก ในวัดสวนแก้ว

 

 

โดยทางวัดได้ปิดประกาศปิดวัดเป็นเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.64 เป็นวันแรก คนในไม่ให้ออกคนนอกไม่ให้เข้า และพร้อมเปิดวัดวันที่ 3 กันยายน 2564 ซึ่งในวันที่ 3 กันยายน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ สสจ.เข้ามาตรวจ เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด 19 กับคนงานในวัดสวนแก้วอีกครั้ง ถ้าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็ไม่รู้ว่าจะโดนสั่งปิดวัดเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

 

 

พระพยอมกลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วเปิดเผยว่า เมื่อวัดถูกสั่งปิด ซึ่งทางวัดก็ได้ให้พนักงานในวัดที่ตรวจแล้วไม่พบเชื้อได้มาทำอาหารนำไปแจกจ่ายกับผู้ที่ถูกกักตัวในวัดทานกัน ซึ่งก็ได้เก็บผักที่สวนมาประกอบอาหารและมีผู้ใจบุญนำปลามาให้ พร้อมทั้งข้าวสาร

 

 

พระพยอมฯเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า สำหรับการโดนสั่งปิดทางวัดก็ได้รับผลกระทบ ขายผักผลไม้ที่ปลูกเอาไว้ในสวนไม่ได้ รายได้หายไปแต่ละวันนับแสนบาท ซึ่งรายจ่ายแต่ละเดือน รวมค่าน้ำค่าไฟ ค่าแรงเจ้าหน้าที่และคนงานในสวนทุกสาขาที่ต่างจังหวัด ทั้งสิ้นรวม 11 สาขา มีค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนประมาณ 5 ล้านบาทต่อเดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง