รีเซต

Volocity แท็กซี่บินได้พร้อมใบพัดทรงพลังโชว์บินเที่ยวแรกในโอซาก้า

Volocity แท็กซี่บินได้พร้อมใบพัดทรงพลังโชว์บินเที่ยวแรกในโอซาก้า
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2566 ( 11:00 )
47
Volocity แท็กซี่บินได้พร้อมใบพัดทรงพลังโชว์บินเที่ยวแรกในโอซาก้า

โวโลคอปเตอร์ (Volocopter) บริษัทผู้ผลิตอากาศยานไฟฟ้าสัญชาติเยอรมัน ประสบความสำเร็จในการทดสอบเที่ยวบินแรกของแท็กซี่ไฟฟ้า โวโลซิตี้ (VoloCity) ในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อแสดงความพร้อมเตรียมให้บริการในงานมหกรรมโลก World Expo 2025 ซี่งมีญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ


ภาพจาก Volocopter

บริษัทได้ทำการสาธิตเที่ยวบินพร้อมคนขับ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ โอซาก้า เฮลิพอร์ต (Heliport) และสนามจอดอากาศยานประเภทที่ใช้การบินขึ้นในแนวดิ่งด้วยไฟฟ้า หรือ อีวีทอล (eVTOL) เฮียวโงะ เวอร์ติพอร์ต (vertiport) ซึ่งทั้งสองที่นี้อยู่ใกล้กับบริเวณสถานที่จัดงาน World Expo 2025 โดยได้ทำการบินทดสอบเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 7-13 ธันวาคม 2023 


สำหรับวัตถุประสงค์ในการทดสอบนี้มี 2 ประการด้วยกัน อย่างแรกคือเพื่อทดสอบการทำงานของแท็กซี่บินได้ ภายใต้เงื่อนไขในการบินและสภาพแวดล้อมขณะบิน ที่คาดว่าจะมีความคล้ายคลึงกับช่วงงาน World Expo 2025 และอย่างที่สองคือเพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้ เกี่ยวกับเทคโนโลยีและอากาศยานที่ใช้การบินขึ้นในแนวดิ่งด้วยไฟฟ้า หรือ อีวีทอล (eVTOL) ให้กับชาวญี่ปุ่น


ภาพจาก Volocopter

โดยระหว่างการบินสาธิต ได้มีผู้ว่าราชการจังหวัดโอซาก้า นายกเทศมนตรีของเมือง นักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในท้องถิ่นกว่า 200 คน รวมถึงสื่อมวลชน และประชาชนโดยรอบ มาร่วมเป็นสักขีพยานในเที่ยวบินทดสอบในครั้งนี้อีกด้วย


สำหรับ โวโลซิตี้ (VoloCity) เป็นอากาศยานพลังงานไฟฟ้า 2 ที่นั่ง แบบบินขึ้นและลงในแนวดิ่ง ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเทียมไออนจำนวน 9 ก้อน มีความสามารถในการบินที่ก่อให้เกิดเสียงรบกวนค่อนข้างน้อย และยังไม่ปล่อยมลพิษทางอากาศ โดยทำความเร็วได้สูงสุดที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 200 กิโลกรัม บินได้ไกลสุดที่ 35 กิโลเมตรต่อรอบชาร์จ 


ส่วนงาน World Expo 2025 มีกำหนดจัดขึ้นในช่วงระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคม ณ เกาะยูเมะชิมะ (Yumeshima) เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิด “Designing Future Society for Our Lives” หรือการออกแบบสังคมแห่งอนาคตเพื่อชีวิตของเรา โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 28 ล้านคน มาเข้าชมการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากหลากหลายประเทศทั่วโลก 



ข้อมูลจาก cities-todayvolocopter

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง