รีเซต

ฌอน บูรณะหิรัญ คือใคร? ทำความรู้จักไลฟ์โค้ชชื่อดัง มีผู้ติดตาม 3.4 ล้านคน

ฌอน บูรณะหิรัญ คือใคร? ทำความรู้จักไลฟ์โค้ชชื่อดัง มีผู้ติดตาม 3.4 ล้านคน
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2566 ( 13:49 )
102
ฌอน บูรณะหิรัญ คือใคร? ทำความรู้จักไลฟ์โค้ชชื่อดัง มีผู้ติดตาม 3.4 ล้านคน

ทำความรู้จัก เปิดประวัติ "ฌอน บูรณะหิรัญ" จากเด็กถูกบูลลี่ สู่ไลฟ์โค้ชชื่อดัง มีผู้ติดตามถึง 3.4 ล้านคน


เรียกว่ากำลังเป็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ สำหรับ เมื่อนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ หรือ ไลฟ์โค้ชชื่อดังอย่าง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ซึ่ง ณ เวลานี้มีผู้ติดตามในเพจเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ 3.4 ล้านคน


ประวัติ ฌอน บูรณะหิรัญ


ฌอน บูรณะหิรัญ เกิดเมื่อปี 2534 เป็นคนไทยที่เกิดและเติบโตที่สหรัฐอเมริกา ที่เวสต์โควีนา รัฐแคลิฟอร์เนีย จบการศึกษาระดับปริญาตรีสาขาจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา


ฌอน บูรณะหิรัญ เคยเล่าว่า ตอนเรียนอยู่ที่อเมริกาถูกเพื่อนๆบูลลี่เป็นประจำ และ มักถูกรังแก เพราะเป็นคนเอเชีย จึงมีเรื่องชกต่อยอยู่เป็นประจำ ทำให้ตัดสินใจเรียนชกมวย เพื่อป้องกันตัว จนได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันต่างๆ เคยมีเรื่องชกต่อยจนถึงขั้นเข้าสถานพินิจเยาวชนถึง 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เปลี่ยนความคิดและเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ



ภาพจาก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ

 



ฌอน บูรณะหิรัญ กลับมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยในช่วงอายุ 23 ปี และได้ตัดสินใจเรียนภาษาไทยอย่างจริงจังจากอาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งการฝึกฝนด้วยตนเองเพิ่มเติม และเริ่มต้นทำเพจที่ให้แรงบันดาลใจเสมือนไลฟ์โค๊ชอย่าง Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ ขึ้นมา ซึ่งเนื้อหาในคลิปส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาสร้างสรรค์เชิงบวก ให้แง่คิดดีๆกับชีวิต


หลังจากนั้น ฌอน บูรณะหิรัญ ได้ร่วมทำเพลงกับค่าย Bangbaht โดยใช้ชื่อในวงการเพลงว่า “Sean B” ในวงการฮิปฮอป ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงตามงานต่างๆรวมทั้งได้ทำเพลงร่วมกับ Illslick ศิลปินชาวไทยที่เขาชื่นชอบตั้งแต่ตอนที่อยู่อเมริกา


ต่อมาได้คิดสร้างเพจเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยครั้งแรกใช้ชื่อเพจว่า  "ฌอน สอนชายให้เป็นแมน” เน้นกลุ่มผู้ชายเป็นหลัก เมื่อมีคนติดตามมากขึ้น เนื้อหาหลากหลายขึ้น จึงเปลี่ยนชื่อเพจเป็น “Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ” ในที่สุด ซึ่งเนื้อหาในคลิปส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหาสร้างสรรค์เชิงบวก ให้แง่คิดดีๆกับชีวิต สุดท้ายคนก็รู้จักและคุ้นเคยกับเขาจากผลงานที่สร้างสรรค์ลงในคลิปวิดีโอ จนได้มีคนเชิญฌอน บูรณะหิรัญให้ไปเป็นโค้ชในหลายเวทีด้วยกัน


ต่อมาเดือนพฤศจิกายน 2022 ฌอน บูรณะหิรัญ กลับมาเปิดรายการใหม่อีกครั้งผ่านทางเพจเฟสบุ๊ก Sean Buranahiran ชื่อรายการ Mental Matters เพื่อแบ่งปันการดูแลสุขภาพใจของตัวเองที่ได้เรียนรู้มา


ภาพจาก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ

 




ภาพจาก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง