รีเซต

เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ ที่ Modernform ศรีนครินทร์ | TNN Tech Reports

เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ ที่ Modernform ศรีนครินทร์  | TNN Tech Reports
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2566 ( 18:22 )
51
เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ ที่ Modernform ศรีนครินทร์  | TNN Tech Reports



Modernform ศรีนครินทร์ ถือเป็นพื้นที่รวมไอเดียและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันมาไว้ในที่เดียว ที่นี่มีการจำลองเป็นมุมเป็นโซนต่าง ๆ เหมือนกับว่าเราอยู่บ้านหรืออยู่ภายในอาคารสำนักงาน ทั้งนี้ก็เพื่อให้คนที่เดินมาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้เห็นภาพว่าจะกลับไปตกแต่งบ้านและออฟฟิศของตัวเองยังไง 


ที่นี่มีถึง 4 ชั้น เนื้อที่ 4,000 กว่าตารางเมตร เฟอร์นิเจอร์ครบครันทุกกลุ่มสินค้า เพื่อตอบโจทย์คนทุกช่วงวัย




  • ชั้น 1 ตกแต่งในคอนเซ็ปต์ Heritage Living คุณค่าเหนือกาลเวลา ที่สะท้อนผ่านเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Modern Classic บอกเล่าเรื่องราวความประณีต สง่างาม ด้วยวัสดุที่คัดสรรมาอย่างดี ควบคู่กับงานฝีมือที่สะท้อนถึงความพิถีพิถันในการผลิต ผ่านประสบการณ์ผู้เชี่ยวชาญในสายอาชีพและดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

  • ชั้นที่ 2 Sofa Gallery เป็นโซนที่รวบรวมโซฟาไว้หลากหลายดีไซน์ ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ตั้งแต่คอนโดขนาดเล็กไปจนถึงบ้านขนาดใหญ่

  • ชั้นที่ 3 Ergonomic Recliner โซนที่รวบรวม recliner หรือเก้าอี้ปรับเอนไว้มากมาย ซึ่งไม่เพียงแต่เน้นความ relax และสบายอย่างเดียว แต่ recliner ที่ modernform ยังรองรับสรีระของผู้นั่งได้อย่างถูกหลักอีกด้วย และยังมีโซนที่รวมสินค้าเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับโรงพยาบาลที่ต้องการอุปกรณ์สำหรับผู้ป่วยเพิ่มเติม ก็มาเลือกซื้อได้ครบ จบที่เดียว

  • ชั้นที่ 4 ชั้นสุดท้าย Office Furniture เป็นชั้นที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์สำนักงานไว้ครบครัน ตั้งแต่ห้องประชุม ห้องทำงานผู้บริหาร ห้องรับรองแขก ห้องพักผ่อนสันทนาการ หรือ co-working space  เสมือนเพื่อนคู่คิดที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมสร้างความสุขในออฟฟิศให้กับทุกคนในองค์กร



Lift Up Chair


เฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรกที่เราจะพาไปเลือกชม อยู่ในกลุ่มของ Ergonomic Recliner เก้าอี้พักผ่อนเพื่อสุขภาพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่โมเดิร์นฟอร์มให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ ที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเป็นทางการ อุปกรณ์ที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตของผู้ใช้งานในกลุ่มนี้จึงถือว่ามีความจำเป็นไม่น้อย 


เก้าอี้พักผ่อนเพื่อสุขภาพของโมเดอร์นฟอร์ม ได้รับการออกแบบให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่คำนึงหลักการยศาสตร์ตามสรีระ หรือการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อเกิดการพักผ่อนที่สร้างความสบาย ลดความเมื่อยล้าให้ร่างกาย ผ่านดีไซน์ที่ทันสมัย 



โดยมุ่งเน้นตอบโจทย์ 3 กลุ่มผู้ใช้งานหลัก คือ 

1. Relaxation กลุ่มคนทั่วไป

2. Elder Better Care กลุ่มผู้สูงอายุ

3. Mother Care กลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือคุณแม่หลังคลอด


ซึ่งเก้าอี้พักผ่อนที่เราจะพามาชมอยู่ในกลุ่มของเก้าอี้สำหรับผู้สูงอายุ Elder Better Care โดยรุ่นนี้มีชื่อว่า  Lift Up Chair 


- มีฟังก์ชันช่วยพยุงระหว่างที่ผู้สูงอายุกำลังยืนขึ้น เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ

- มีรีโมทคอนโทรลสามารถใช้งาน สั่งการได้ง่าย

- มีการออกแบบที่รองรับกับสรีระหลายส่วน ตั้งแต่ ศีรษะ คอ บ่า ไหล่ แขน ศอก สะโพก ไปจนถึงช่วงขา เพื่อให้เกิดความสบายที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน

- เบาะส่วนหลัง ปรับเอนได้ถึง 170 องศา


เก้าอี้พักผ่อนตัวนี้ ยังมีคุณสมบัติในการกระจายน้ำหนักผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี พร้อมกับปรับองศาที่จะช่วยให้นั่งสบายลุกยืนได้ง่าย แค่เพียงกดรีโมท ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดแรงกดทับบริเวณหน้าท้องขณะนั่ง และช่วยลดการออกแรงของกล้ามเนื้อต้นขาในขณะลุกยืนได้เป็นอย่างดี




KALEDIA


โซฟา KALEDIA เป็นโซฟาหนังที่มีดีไซน์เรียบหรูสไตล์โมเดิร์นแฝงความเท่  ซึ่งถ้าพูดถึงโซฟาหนัง หลายคนอาจจะนึกถึงเรื่องของความร้อน แต่สำหรับโซฟา KALEDIA ตัดปัญหาไปได้เลย เพราะมีฟังก์ชันที่เรียกว่า  Airflow Cushion ที่ช่วยเรื่องการระบายความร้อนของตัวโซฟาได้


ขณะที่ไฮไลต์ของ โซฟา KALEDIA คือมีจุดที่เรียกว่า Smart Connect สามารถชาร์จไฟได้ โดยมีป็อปอัป USB ปลั๊กซ่อนอยู่ มีพอร์ต USB 2 พอร์ต มี USB-C 1 พอร์ต และรอบ ๆ จะมีปลั๊กอีกประมาณ 4 จุด เพื่อรองรับการชาร์จจากหลายอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือ Gadget ต่าง ๆ 




นอกจากนี้ ภายในพนักพิงและที่นั่ง ยังเลือกใช้วัสดุขนห่านเกรดพรีเมียมผสมผสานกับเทคนิคพิเศษ เพื่อช่วยเพิ่มความนุ่มสบาย ทำให้เมื่อทิ้งน้ำหนักลงไปจะให้ความรู้สึกที่ค่อย ๆ ยุบตัวและโอบอุ้มรองรับสรีระได้เป็นอย่างดี สามารถเลือกความนุ่มได้ 2 ระดับ คือ Medium นุ่มปกติ หรือ Firm นุ่มแน่น  ส่วนโต๊ะข้างก็มีลิ้นชักแบบ Soft Close ไว้เก็บของชิ้นเล็กหรือรีโมทอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย 


MICOL


เฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งตัวที่น่าจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคนี้ โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมาหลาย ๆ คนอาจมีชีวิตการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบ work from home หรือทำงานที่บ้าน เพราะฉะนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็อาจต้องคำนึงถึงเรื่องความผ่อนคลาย ความสบาย และต้องตอบโจทย์การทำงานด้วย ซึ่งเราเรียกว่า multi-function 




ซึ่งหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมัลติฟังก์ชันก็คือ MICOL โดยมีฟังก์ชันที่ชื่อว่า Seat Slide  เราสามารถเลือกปรับความลึกของเบาะได้ตามที่เราต้องการ ทำให้ขณะนั่งส่วนหลังของเราจะพอดีกับพนักพิง เกิดความสบายขณะนั่งทำงาน หรือในเวลาผ่อนคลายนั่งดูทีวี เราก็สามารถดึงเบาะหรือ slide เบาะให้ลึกขึ้นตามอิริยาบถได้


อีกหนึ่งไฮไลต์ของ MICOL ก็คือฟังก์ชัน Easy to Connect มีปลั๊กไฟอยู่บริเวณใต้ฐานโซฟา เหมาะสำหรับบ้านที่เป็น Smart Home เช่น บ้านไหนมีหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เมื่อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำงานเสร็จแล้ว ก็สามารถกลับมาชาร์จตัวเองได้ที่แท่นชาร์จใต้โซฟานี้ได้ ทำให้ไม่มีสายไฟรกสายตา ช่วยให้บ้านดูโล่งขึ้น 




MEET IN TOUCH 


สำหรับออฟฟิศที่มีหลายแผนกและต้องการตัวช่วยสำหรับการบริหารจัดการพื้นที่ห้องประชุม พลาดไม่ได้กับ MEET IN TOUCH ที่เป็น Solution ระบบการจองห้องประชุมอัจฉริยะในรูปแบบ Interactive Meeting Room ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Modernform และ EXZY ผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ทำให้เราสามารถจัดการจองห้องประชุมได้ง่ายและแม่นยำมากขึ้น สามารถทำงานร่วมกับ Microsoft Exchange และ Google Calendar ได้ด้วย


โดย MEET IN TOUCH จะช่วยทำให้การบริหารจัดการในการจองห้องประชุมทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น สามารถทำได้ในหลากหลายช่องทาง ตั้งแต่สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือจะเลือกจองผ่านหน้าจอ MEET IN TOUCH ก็ได้




ระบบจองห้องประชุมอัจฉริยะยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ เช่น มีระบบ check-in แสดงสถานะของห้องประชุม ที่สามารถเช็กได้ว่าห้องประชุมอยู่ในสถานะใด ว่างหรือกำลังถูกใช้งานอยู่ รวมถึงสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ว่าใครคือผู้จองและระยะการใช้งานนานแค่ไหน


นอกจากนี้ ยังเชื่อมต่อกับระบบ e-mail ได้ โดยตัว MEET IN TOUCH จะซิงค์หรือเชื่อมต่อข้อมูลให้อัตโนมัติหลังจากที่เราจองห้องประชุม และมีการแจ้งเตือนก่อนการประชุมผ่านอีเมล์หรือปฏิทินในระบบอีเมล์ที่ใช้งาน เพื่อตอบโจทย์การทำงานของออฟฟิศยุคใหม่



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง