รีเซต

'บิ๊กตู่' เปิดงานกระบี่ ซื้อของขวัญปีใหม่ให้ภรรยา คนแห่เชียร์ อยู่ไปนาน ๆ

'บิ๊กตู่' เปิดงานกระบี่ ซื้อของขวัญปีใหม่ให้ภรรยา คนแห่เชียร์ อยู่ไปนาน ๆ
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 13:52 )
45
'บิ๊กตู่' เปิดงานกระบี่ ซื้อของขวัญปีใหม่ให้ภรรยา คนแห่เชียร์ อยู่ไปนาน ๆ

บิ๊กตู่เปิดงาน OTOP ที่กระบี่ คนแห่ต้อนรับ เชียร์อยู่ไปนาน ๆ แวะซื้อกระเป๋าหนังปลากระเบน กับสร้อยไข่มุก ให้ภรรยาเป็นของขวัญปีใหม่

 

วันที่ 15 พ.ย.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอาชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้า OTOP อันดามัน จ.กระบี่ โดยระหว่างการเยี่ยมชม พล.อ.ประยุทธ์ได้อุดหนุนสร้อยไข่มุกและกระเป๋าถือสตรีหนังปลากระเบน โดยจะซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ให้นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาด้วย

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังได้กล่าวทักทายผู้ประกอบการร้านค้าพร้อมชิมไวน์สัปปะรดจากจ.ภูเก็ต และชิมน้ำมะม่วงหิมพานต์ พร้อมบอกว่าหวานกว่าไวน์อีก โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าตนพูดไปหลายครั้งแล้วว่าอะไรที่สามารถปลูกต้นไม้เพิ่มได้ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ธรรมชาติ ต้นไม้คลุมดิน หรือต้นไม้ที่มีสีสัน ขอให้ใส่เข้าไปอีกในพื้นที่ธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยว ในท้องถิ่นต่างๆ จะเป็นไม้เลื้อย ไม้ดอก อย่างบนภูเขา หากมีสีสันก็จะดียิ่งขึ้นตามฤดูกาล หากมีต้นไม้อะไรก็ใส่เพิ่มเข้าไป เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ภายในงานมีประชาชนและกลุ่มผู้สนับสนุนถือป้ายรอต้อนรับนายกรัฐมนตรี อาทิ เครือข่ายสหพันธ์เกษตรกรและข้าราชการจังหวัดสตูล เครือข่ายเกษตรกรช่วยชาติ ชูป้ายสนับสนุนโครงการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) พร้อมข้อความ "ลุงตู่สู้ๆ" "ลุงป้อมสู้ๆ"

 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนชูป้ายข้อความ รักลุงตู่​ เป็นแรงใจให้​ ขออย่าท้อ​ คนกระบี่รักลุงตู่​ ลุงตู่อยู่ยาวไปเลย​ ชาวบ้านชอบโครงการคนละครึ่ง​ พร้อมตะโกนว่า​ ลุงตู่น่ารัก กระบี่เมืองน่าอยู่ ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ สวมหมวกสัญลักษณ์ดาวแดง มาต้อนรับ พร้อมชูป้ายคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116 และสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีบริหารปัญหาของประเทศต่อ

 

อีกทั้งยังมีกลุ่มบีช ฟอร์ ไลฟ์ นำโดยนายอภิศักดิ์ ทัศนี ผู้ประสานงานต้องการขอพบนายกฯ เพื่อยื่นหนังสือให้รัฐบาลยุติสร้างกำแพงกันคลื่นชายหาด เพื่อแก้ไขปัญหาการกัดเซาะบริเวณชายฝั่ง ซึ่งจะต้องทำการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพราะโครงการต้องใช้งบประมาณมหาศาล คิดว่าเกินความจำเป็น และต้องการให้มีการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วม

 

โดยที่ผ่านมาได้ยื่นเรื่องผ่านศูนย์ดำรงธรรมแต่ไม่มีความคืบหน้า จึงขอให้รัฐบาลพิจารณาเรื่องดังกล่าวใน 3 เดือน หากไม่มีความคืบหน้าจะยกระดับการชุมนุมของประชาชนภาคใต้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสภาประชาชนภาคใต้ นำโดย นายสมบูรณ์ คำแหง คณะทำงาน เรียกร้องให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกำหนดแผนพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ ทั้งโครงการสัมปทานเหมืองแร่หิน โรงไฟฟ้าชีวมวล รวมถึงโครงการใหญ่ๆที่อยู่ระหว่างจัดทำแผน จึงควรมีกลไกให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม

 

ทั้งนี้นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนนายกฯรับหนังสือ พร้อมยืนยันจะเร่งแก้ปัญหา โดยจะประชุมร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานเกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง