รีเซต

เปิดฤดูกาลกาลท่องเที่ยว 1 ต.ค.คาด นทท.จีน ทะลักกระบี่

เปิดฤดูกาลกาลท่องเที่ยว 1 ต.ค.คาด นทท.จีน ทะลักกระบี่
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2566 ( 20:48 )
96
เปิดฤดูกาลกาลท่องเที่ยว 1 ต.ค.คาด นทท.จีน ทะลักกระบี่

นางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ยกเว้นเฉพาะอ่าวมาหยา ที่ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมถึง 30 กันยายน ของทุกปี เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว และปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆรวมทั้งความปลอดภัยในการท่องเที่ยว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูมรสุม โดยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 ต.ค.นี้ และเป็นช่วงของการเริมต้นเปิดไฮซีซั่น ของ จ.กระบี่ และฝั่งอันดามัน



ในส่วนของอุทยานเองได้เตรียมความพร้อมในการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเช่น ห้องน้ำที่อยู่ภายในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆทุ่นจอดเรือ ทุนไข่ปลาเพื่อกันบริเวณไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำ มีการทำความสะอาดใต้น้ำจุดดำน้ำลึกเพื่อให้พร้อมรับนักท่องเที่ยว


สำหรับในส่วนของอ่าวมาหยา แหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทางอุทยานฯก็ได้มีการซ่อมแซมทุ่นจอดเรือ พร้อมกับจัดซื้อนำไปติดตั้งเพื่อให้เพียงพอกับจำนวนเรือ นอกจากนี้ก็ได้มีการจัดตั้งชุดสายตรวจทางทะเลขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำลึกและน้ำตื้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น



ขณะที่นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับในช่วงไฮซีซั่น ที่จะถึงนี้ คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไปในช่วงโควิด 19 ก็จะเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่อีกครั้งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 80% ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไปซึ่งดูได้จากยอดจองการเข้าพักตามโรงแรมต่างๆที่มียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ก็ยังมีเที่ยวบินที่บินตรงเข้ามาจากต่างประเทศ อาทิ ไฟล์ดูไบ ในเดือนตุลาคม จาก 1 เที่ยวบิน เป็น 2 เที่ยวบิน สำหรับเที่ยวบินไฟลท์ดูไบ นอกจากเชื่อมโยงกลุ่มสายการบินจากตะวันออกกลางแล้วก็ยังเชื่อมโยงไปยังสายการบินต่างๆทั่วโลก


จากนโยบายของรัฐบาลเปิดพรีวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวคาซัคสถาน ก็พบว่ามีการจองการเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นและมีข่าวว่าในช่วงปีใหม่จะมีเที่ยวบินจากประเทศจีนบินตรงมาลงที่จังหวัดกระบี่ยาวไปจนถึงช่วงตรุษจีน 


จึงขอให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆความเป็นเจ้าบ้านที่ดี และความปลอดภัย เพื่อสร้างมั่นใจและประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ได้อยู่กันยาวๆและกลับมาเที่ยวใหม่อีก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง