รีเซต

ห้วหน้าตำรวจหญิงลอนดอน ยันเจ้าชายแอนดรูว์ไม่ทรงอยู่เหนือกฎหมาย

ห้วหน้าตำรวจหญิงลอนดอน ยันเจ้าชายแอนดรูว์ไม่ทรงอยู่เหนือกฎหมาย
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2564 ( 21:24 )
76
ห้วหน้าตำรวจหญิงลอนดอน ยันเจ้าชายแอนดรูว์ไม่ทรงอยู่เหนือกฎหมาย

 

ห้วหน้าตำรวจหญิงลอนดอน - วันที่ 12 ส.ค. เอพี รายงานว่า เครสซิดา ดิก ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลอนดอน ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจนครลอนดอน กล่าวถึงกรณีเจ้าชายแอนดรูว์ถูกหญิงสาวฟ้องร้องคดีทางเพศที่ศาลในสหรัฐอเมริกา ว่าพระองค์ไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย ตำรวจนครบาลตรวจสอบทบทวนคดีของพระองค์

 

“จากผลของสิ่งที่เกิดขึ้น ดิฉันขอให้ทีมตำรวจพิจารณาข้อมูลหลักฐานต่างๆ อีกครั้ง ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายหรอกค่ะ" ผบช.น.หญิง กล่าว และว่า พร้อมจะเริ่มการทำงานกับเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ ช่วยเหลือในทุกด้านที่ขอมาภายใต้กฎหมาย

 

 

ผบช.น.ลอนดอน เครสสิดา ดิก / REUTERS

 

เจ้าชายแอนดรูว์ ชันษา 61 พรรษา พระโอรสองค์รองของควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ กลับมาเป็นจุดสนใจอีกครั้ง เมื่อทรงเผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศในอเมริกา

 

เมื่อ 10 ส.ค. นางเวอร์จิเนีย จูฟรี ชาวอเมริกัน อายุ 38 ปี ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลาง เขตแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก ว่าถูกเจ้าชายแอนดรูว์ล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อปี 2544 ตอนนั้นตนเองอายุ 17 ปี และตกเป็นเหยื่อนายเจฟฟรีย์ เอปสตีน นักการเงินมหาเศรษฐี ผู้จัดหาสาวค้ากามให้ลูกค้าไฮโซ

 

เจ้าชายแอนดรูว์เมื่อครั้งเสด็จกรุงเทพฯ วันที่ 3 ก.ย. 2562 (Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP)

 

จูฟรีกล่าวหาว่า นายเอปสตีนบังคับให้ตนมีเพศสัมพันธ์กับเจ้าชายแอนดรูว์ ที่กรุงลอนดอน นครนิวยอร์ก และที่หมู่เกาะเวอร์จินไอส์แลนด์ โดยที่เจ้าชายก็รู้ว่า ตนตกเป็นเหยื่อจัดหาค้ากามโดยนายเอปสตีน

 

เจ้าชายแอนดรูว์ และสาวจูฟรี เมื่อปี 2544

 

ก่อนหน้านี้ นายเอปสตีนถูกสาวจูฟรีฟ้องร้อง แต่ชิงฆ่าตัวตายในเรือนจำเมื่อปี 2562 ระหว่างรอขึ้นศาลไต่สวน ทำให้จูฟรีเดินหน้ายื่นฟ้องเจ้าชายแอนดรูว์อย่างเป็นทางการในปีนี้ โดยประกาศว่าต้องการให้เหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดรายอื่นๆ เห็นว่า ต่อให้ผู้ทำร้ายทรงอิทธิพลหรือรวยเพียงใด ก็ไม่อาจรอดพ้นการชดใช้กรรมไปได้

https://youtu.be/i3lx2sr1juM

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง