รีเซต

หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว บล.กสิกรฯแนะ DELTA เด่น

หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว บล.กสิกรฯแนะ DELTA เด่น
ทันหุ้น
19 มิถุนายน 2567 ( 14:44 )
27
หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว บล.กสิกรฯแนะ DELTA เด่น

#DELTA #ทันหุ้น - บล.กสิกรไทยวิเคราะห์หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ระบุว่าเชื่อว่ากำไรไตรมาส 1/67 เป็นจุดต่ำสุดของปี และคาดว่าจะมีแนวโน้มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป บริษัทต่างๆให้แนวทางเชิงบวกมากขึ้น

ยอดขายทั่วโลกดูดีด้วยความกังวลที่ลดลงต่อระดับสต๊อกสินค้า ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์จะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มธุรกิจ แต่ยังคงมีความไม่แน่นอนอยู่

บล.กสิกรไทยคงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม แนะนำ "ซื้อ" สำหรับ DELTA, HANA, KCE แนะนำ "ถือ" สำหรับ SVI เราเลือก DELTA เป็นหุ้นเด่นเนื่องจากมีลูกค้ากลุ่มเทคโนโลยี

 

Investment Topics

สรุปไตรมาส 1/ 2567ราคาหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวลดลง 14% YTD เทียบกับ SET ที่ลดลง 7%กำไรปกติรวมของกลุ่มในไตรมาส 1/2567 อยู่ที่ 4.87 พันลบ. เพิ่มขึ้น 14% YoY แต่ลดลง 12% QoQ ต่ำกว่าประมาณการของตลาดอยู่ 14%

 

คาดกำไรไตรมาส 2/ 2567เติบโต บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ทุกเจ้า มองว่ากำไรไตรมาส 1/2567 คือต่ำสุดของปี ผู้บริหารให้แนวทางถึงอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/2567 โดยได้แรงหนุนจากการเติมสต็อกสินค้าและการฟื้นตัวของตลาดปลายทาง เช่น รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ศูนย์ข้อมูล และสมาร์ทโฟน ในขณะเดียวกัน อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) น่าจะขยายตัวขึ้นจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ เราจึงคาดว่ากำไรไตรมาส 2/2567 จะเติบโต YoY และ QoQ

 

ยอดขายทั่วโลกดูดี การส่งออกดีขึ้น จากข้อมูลของ SIA ยอดขายเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกในเดือน เม.ย. 2567 มีมูลค่ารวม 4.64หมี่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 15.8% YoY และ 1.1% MoM การส่งออกจากประเทศต่าง ในเอเชียปรับตัวดีขึ้น YoY ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา การส่งออกของไทยยังขยายตัวแข็งแกร่งในเดือน เม.ย. ในขณะเดียวกัน เราเห็นว่าระดับสต๊อกสินค้าในกลุ่มตลาดส่วนใหญ่ลดลงในไตรมาสล่าสุด

 

ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์อาจกระตุ้นให้เกิดอุปสงค์การเติมสต็อก บล.กสิกรไทยเชื่อว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนและตะวันตกจะรุนแรงขึ้นเมื่อเข้าใกล้ช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปลายปี 2567 ทั้งนี้ ทางสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปเพิ่งประกาศเก็บภาษีศุลกากรใหม่สำหรับสินค้านำเข้าจากจีน ซึ่งรวมไปถึง EV ในขณะที่จีนตอบโต้ด้วยภาษีนำเข้ารถยนต์ที่สูงขึ้น เราเชื่อว่าสภาพแวดล้อมดังกล่าวอาจนำไปสู่ 1) อุปสงค์การเติมสต๊อกในอีกสองสามเดือนข้างหน้าก่อนที่อัตราภาษีใหม่จะมีผลบังคับใช้ 2) ความไม่แน่นอนจากความเชื่อมั่นของตลาดเกี่ยวกับการตอบโต้จากจีน 3 บริษัทต่าง ๆ ย้ายคำสั่งซื้อ และย้ายฐานการผลิตออกจากจีนไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ต่อภาคอิเล็กทรอนิกส์ของไทย

 

การประเมินมูลค่าดูน่าดึงดูด SETETRON ซื้อขายสูงกว่าระดับเฉลี่ยในช่วง 5 ปี ในขณะที่ดัชนี SOX และ TWSE แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2567 เราเชื่อว่ากำไรจะเติบโตในไตรมาส 2/2567และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed ที่อาจเกิดขึ้นในเดือน ก.ย. 2567 จะเป็นปัจจัยหนุนเชิงบวกสำหรับการประเมินมูลค่า

 

Valuation and Recommendation

คงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม บล.กสิกรไทยปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของบริษัทต่าง ๆ ในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสะท้อนการปรับประมาณการกำไรขึ้นประมาณ 5% จากสมมติฐานด้านอัตราแลกเปลี่ยนใหม่ และการประเมินมูลค่า บล.กสิกรไทยปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น "ซื้อ" สำหรับ DELTA และ HANA คงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ KCE และคงคำแนะนำ "ถือ" สำหรับ SVI

 

เลือก DELTA เป็นหุ้นเด่น บล.กสิกรไทยเลือก DELTA เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มธุรกิจนี้ เนื่องจากบล.กสิกรไทยเชื่อว่ากำไรไตรมาส 2/2567สามารถเติบโตได้ทั้ง YoY และ QoQ บล.กสิกรไทยชอบ DELTA จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งและการมีลูกค้ากลุ่มเทคโนโลยีชั้นนำที่เติบโตสูง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง