รีเซต

เปิดภาพ! เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล่องเที่ยวปฐมฤกษ์

เปิดภาพ! เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล่องเที่ยวปฐมฤกษ์
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2566 ( 19:14 )
126
เปิดภาพ! เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล่องเที่ยวปฐมฤกษ์

เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมตัวล่องเที่ยวปฐมฤกษ์ในเดือนมกราคมปีหน้า ภายหลังธุรกิจล่องเรือสำราญกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง หลังจากผ่านพ้นโควิด-19

บริษัทต่อเรือไมเยอร์ ตูร์กู (Meyer Turku) ในฟินแลนด์อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการต่อเรือไอคอน ออฟ เดอะ ซีส์ (Icon of the Seas) ให้แก่บริษัทเดินเรือรอยัล แคริบเบียน (Royal Caribbean) โดยได้เริ่มต่อเรือในปี 2021 และทดสอบล่องเรือเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้

เรือขนาดยักษ์ลำนี้มีระวางขับน้ำ 250,800 ตัน หรือ 5 เท่าของเรือไททานิก และจะกลายเป็นเรือสำราญลำใหญ่ที่สุดในโลก แซงหน้าเรือวันเดอร์ ออฟ เดอะ ซีส์ (Wonder of the Seas) ระวางขับน้ำ 236,857 ตันที่ รอยัล แคริบเบียน เพิ่งล่องเที่ยวปฐมฤกษ์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


ภาพจาก รอยเตอร์

 


เรือไอคอน ออฟ เดอะ ซีส์ มีส่วนประกอบต่างๆ ที่ดูคล้ายหมู่บ้านลอยน้ำมากกว่าเรือสำราญ มีสระว่ายน้ำ 7 สระ สวนสาธารณะ ร้านค้า ลานสเก็ต มีที่พักมากกว่า 20 ชั้น บรรทุกคนได้เกือบ 10,000 คน จุดเด่นคือ โดมกระจกขนาดใหญ่ครอบส่วนหัวเรือ

นักวิชาการด้านการบริหารเรือสำราญ มหาวิทยาลัยเบรเมอร์ฮาเวนในเยอรมนีชี้ว่า การสร้างเรือขนาดใหญ่เป็นเรื่องทางการเงิน เพราะผู้โดยสารจะจ่ายค่าเรือต่อหัวถูกลง แต่จะไปจับจ่ายใช้สอยกับสถานที่ต่าง ๆ บนเรือ ทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี จำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นตามขนาดของเรืออาจทำให้จุดหมายปล่ายทางหลายแห่งไม่สามารถรองรับได้ ขณะที่สัดส่วนจำนวนลูกเรือต่อผู้โดยสารอาจลดลง ซึ่งจะเป็นปัญหาได้ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดคิด เช่น การอพยพผู้โดยสาร


ภาพจาก รอยเตอร์

 


ภาพจาก รอยเตอร์

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง