รีเซต

รถสิบล้อบรรทุกปูน ชนประสานงากระบะดับ 1 ราย

รถสิบล้อบรรทุกปูน ชนประสานงากระบะดับ 1 ราย
มติชน
15 สิงหาคม 2563 ( 08:25 )
273
รถสิบล้อบรรทุกปูน ชนประสานงากระบะดับ 1 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อบรรทุกปูนชนประสานงากระบะ ดับคาซากรถ ที่ ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี คนขับกระบะเสียชีวิตคาซากรถ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่15 สิงหาคม พ.ต.ต.นวพล หาญขุนทด รองสารวัตร สอบสวน สภ.เขาดิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้ง มีรถยนต์สิบล้อบรรทุกปูน ชนประสานงากับรถกระบะ บริเวณถนนสาย แก้วฟ้า – เขาช่องพราน ม. 8 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

 

ที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อบรรทุกปูน หมายเลขทะเบียน 70-3173 ลพบุรี ตกลงไปในคลองข้างถนน สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้าและเกิดไฟลุกไหม้บริเวณถังแก๊ส NGV ขนาดความจุ 140 ลิตร 4 ถัง เนื่องจากแก๊ส NGV รั่วไหลจนเกิดไฟลุกไหม้ จึงมีการประสานงานไปยัง นายสกล เกศปัญญาพงศ์ นายก อบต.ธรรมเสน เพื่อขอรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมปิดถนนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อน และให้เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเลี้ยงถังแก๊ส ป้องกันเหตุแก๊สระเบิด ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

 

โดยรถสิบล้อบรรทุกปูนมีนายชำนาญ ศรีคนนท์ อายุ 56 ปี ชาวจ.ราชบุรี เป็นคนขับและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศรีษะ และสามารถหนีออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน บง – 8522 อ่างทอง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินภายในรถพบศพคนขับ ถูกอัด ก๊อปปี้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดอยู่นานกว่า 10นาที จึงนำศพออกมาได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายธนพงศ์ บุญเรือง อายุ 40 ปี ชาวจ.ราชบุรี

 

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายชำนาญ คนขับรถสิบล้อบรรทุกปูน ให้การว่า ตนได้ขับรถสิบล้อบรรทุกปูนไปขึ้นปูนที่เขางู อ.เมือง จ.ราชบุรี ขณะขับรถกลับบ้านพักที่อำเภอบ้านโป่ง เพื่อเตรียมขับรถไปส่งปูนที่กรุงเทพฯ ต่อ  โดยขับมายังที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะขับกินเลนเข้ามาฝั่งของตนแบบกระชั้นชิด ทำให้ตนบีบแตรและหักหลบไม่ทัน ทำให้ชนประสานงากัน จนรถของตนตกลงไปในคลองข้ามถนน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ จึงรีบหนีออกมาได้ทัน ส่วนรถยนต์กระบะติดอยู่เนินดินข้างทาง จึงโบกรถที่ผ่านไปมาให้ลงมาช่วย และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมเชิญตัวคนขับรถสิบล้อบรรทุกปูนไปสอบสวนที่ สภ.เขาดิน เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตจะให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลโพธาราม เพื่อให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ก่อนจะมอบให้ญาติมารับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง