รีเซต

ม้าเหล็กขยี้ พนักงานตรวจรางรถไฟดับสลด เปิดหวูดลั่น เหมือนไม่ได้ยิน

ม้าเหล็กขยี้ พนักงานตรวจรางรถไฟดับสลด เปิดหวูดลั่น เหมือนไม่ได้ยิน
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2563 ( 17:47 )
249
ม้าเหล็กขยี้ พนักงานตรวจรางรถไฟดับสลด เปิดหวูดลั่น เหมือนไม่ได้ยิน

 

วันที่ 4 ก.ค. ร.ต.อ.สุทธิพันธ์ สามคุ้มพิมพ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนเดินเท้าเสียชีวิต ที่บริเวณทางรถไฟ หมู่ 5 บ้านดาวลอย ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมบัติ โพธิงาม ผกก.สภ.ปากท่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ

 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายสายัณห์ ยิ่งยง อายุ 51 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ สวมเสื้อแขนยาวลายสก็อตสีแดง คลุมทับด้วยเสื้อสะท้อนแสงสีส้ม กางเกงขายาวสีดำ ขาขวาโดนล้อรถไฟทับจนขาด ใกล้กันพบรถจยย.ฮอนด้าเวฟ110 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ-9120 เพชรบุรี ของผู้ตายจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยในตระกล้าหน้ารถพบหมวกกับอุปกรณ์กุญแจเลื่อน ในการตรวจความเรียบร้อยของรางรถไฟ

 

ห่างออกไป 30 เมตร พบไฟขบวนที่ 38 สุไหงโกลก-กรุงเทพ จำนวน 13 โบกี้ จอดอยู่ มีผู้โดยสารจำนวนมากอยู่บนขบวนรถไฟ จากการสอบถาม นายพิรุณ เกตุสุวรรณ พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนขับรถไฟออกมาจากสถานีสุไหงโก-ลก มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ระหว่างทางก่อนจะถึงสถานีรถไฟปากท่อ เห็นคนคล้ายๆ นั่งอยู่บนรางรถไฟ จึงเปิดหวูดแจ้งให้ออกจากทาง แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมลุก ซึ่งอยู่ในระยะกระชันชิด จึงไม่สามารถหยุดขบวนรถอย่างกระทันหันได้ ทำให้พุ่งผู้เสียชีวิตเกี่ยวลากมากับรางรถไฟประมาณ 30 เมตร จึงสามารถบังคับขบวนรถไฟให้หยุดลงได้

 

ต่อมา น.ส.พะเยาว์ ยิ่งยง อายุ 61 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นร่างน้องชายก็ถึงกับร้องไห้จจนเป็นลมล้มพับไป พอได้สติจึงสอบถามรายละเอียดทราบว่าผู้เสียชีวิต เป็นลูกจ้างของสถานีรถไฟปากท่อ ทำหน้าที่เดินตรวจสอบความเรียบร้อยสภาพรางรถไฟ ในตอนเช้าได้เจอกับผู้เสียชีวิต และยังพูดคุยอยู่กันอยู่ว่าให้ทำงานระมัดระวังตัวไว้บ้าง ก่อนออกจากบ้านมาทำงาน ไม่นึกว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของน้องชาย

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกข้อมูลและให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ นำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากรางรถไฟ ก่อนส่ง รพ.ปากท่อ เพื่อให้ญาติมารับศพต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง