รีเซต

รถไฟทับร่าง 2 วัยรุ่นอินเดีย ขณะถ่ายคลิปฯ บนราง

รถไฟทับร่าง 2 วัยรุ่นอินเดีย ขณะถ่ายคลิปฯ บนราง
Xinhua
24 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:51 )
101
รถไฟทับร่าง 2 วัยรุ่นอินเดีย ขณะถ่ายคลิปฯ บนราง

นิวเดลี, 24 ก.พ. (ซินหัว) -- วันศุกร์ (24 ก.พ.) ตำรวจท้องถิ่นอินเดียรายงานเหตุสองวัยรุ่นอินเดียอายุราว 20 ปีถูกรถไฟวิ่งทับจนเสียชีวิต ขณะกำลังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอตนเองบนรางรถไฟในกรุงนิวเดลี

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธ (22 ก.พ.) ใกล้สะพานลอยกันตินครในเขตชาห์ดารา ย่านเดลีตะวันออก โดยต่อมามีการระบุตัวตนเหยื่อชื่อ วานช์ ชาร์มา (อายุ 23 ปี) นักศึกษาปริญญาตรีสาขาเทคโนโลยีชั้นปีที่ 3 และโมนู อาเลียส์ วรุณ (อายุ 20 ปี) นักศึกษามหาวิทยาลัยเดลีที่ทำงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานขาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าหลังจากสืบหาตัวตนของผู้เสียชีวิต เราพบว่าทั้งคู่มักถ่ายคลิปฯ บนรางรถไฟโดยมีรถไฟวิ่งเป็นฉากหลังอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งอาจไม่ทันตระหนักว่ากำลังยืนอยู่บนรางที่มีรถไฟวิ่งเข้ามาด้วยความเร็ว และรถขบวนนั้นก็วิ่งทับพวกเขา

ตำรวจเสริมว่าชิ้นส่วนร่างกายและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตถูกเก็บกู้ขึ้นมาจากรางรถไฟ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมชาวอินเดียนิยมถ่ายคลิปวิดีโอขนาดสั้นแล้วเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและผู้หญิง เนื่องจากเป็นช่องทางน่าดึงดูดที่เปิดโอกาสให้ทำเงินได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่มีจำนวนการเข้าชมและยอดกดไลก์สูงสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ

บางส่วนถึงขั้นยอมเสี่ยงชีวิตด้วยการถ่ายคลิปฯ ในแม่น้ำไหลเชี่ยว ด้านข้างเขื่อน ด้านหน้ารถไฟ หรือบนทางหลวงระดับชาติที่มียานพาหนะสัญจรไปมาอย่างรวดเร็วเพื่อกวาดรายได้จากโซเชียลมีเดียให้มากที่สุด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง