รีเซต

ศพชายเปลือยลอยอืดกลางแม่น้ำแม่กลอง ญาติใครติดต่อด่วน

ศพชายเปลือยลอยอืดกลางแม่น้ำแม่กลอง ญาติใครติดต่อด่วน
มติชน
29 พฤษภาคม 2563 ( 13:29 )
204
ศพชายเปลือยลอยอืดกลางแม่น้ำแม่กลอง ญาติใครติดต่อด่วน

 

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ร.ต.อ.ณัฐพล เพียรพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี พร้อมแพทย์เวร รพ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุพบศพชายลอยน้ำกลางแม่น้ำแม่กลอง บริเวณร้านอาหารลอยแก้ว หมู่ 2 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เกิดเหตุพบร่างชายเสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำแม่กลอง จึงประสานให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ แล้งไปนำศพขึ้นจากน้ำมาชันสูตรที่ท่าน้ำบริเวณ หมู่ 1 ต.คุ้งน้ำวน จากการตรวจสอบศพเป็น ชาย อายุประมาณ 35 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า อืดนอนคว่ำหน้า ลิ้นจุกปาก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว และไม่พบเอกสารใด ๆ พบเพียงแต่ที่คอของผู้เสียชีวิตแขวงสร้อยคอเชือกร่มสีเหลือง พร้อมพระ 2 องค์ และตะกรุด 1 อัน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือการถูกทำร้าย

 

สอบถามชาวบ้านระแวกนั้น เล่าว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันเดียวกัน กำลังหาปลาอยู่บริเวณริมฝั่งร้านอาหาร หมู่ 2 พบเห็นศพลอยคว่ำหน้าอยู่กลางแม่น้ำ จึงพยายามดูให้แน่ใจว่าใช่ศพมนุษย์หรือป่าว หลังจากดูจนมั่นใจแล้วว่าใช้ศพมนุษย์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จะมานำศพขึ้นจากน้ำ โดยใช้เชือกผูกลากมาที่บริเวณท่าน้ำ วัดคุ้งกระถิน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรีเก็บรักษาไว้ก่อน พร้อมจะตรวจสอบในพื้นที่ สภ.เมืองราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงว่า มีบุคคลคนมาแจ้งความคนหายหรือไม่ เพื่อตรวจสอบว่าศพดังกล่าวเป็นใคร ส่วนถ้าผู้ใดเป็นญาติหรือรู้จักผู้เสียชีวิตสามารถติดต่อมาได้ที่ สภ.เมืองราชบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง