รีเซต

อินโดฯ เก็บกู้ร่างเหยื่อ 'เครื่องบินตก' รวม 6 ราย

อินโดฯ เก็บกู้ร่างเหยื่อ 'เครื่องบินตก' รวม 6 ราย
Xinhua
27 มิถุนายน 2566 ( 20:33 )
49
อินโดฯ เก็บกู้ร่างเหยื่อ 'เครื่องบินตก' รวม 6 ราย

จาการ์ตา, 27 มิ.ย. (ซินหัว) -- วันอังคาร (27 มิ.ย.) ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอินโดนีเซียสามารถเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่เทือกเขาของจังหวัดปาปัว ไฮแลนด์ ทางตะวันออกของประเทศเมื่อวันศุกร์ (23 มิ.ย.) จำนวน 6 ราย

มารินุส โอฮอยรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของหน่วยงานค้นหาและกู้ภัยเมืองจายาปุระ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่าเครื่องบินลำดังกล่าวถูกไฟเผาไหม้หมดทั้งลำ และทุกคนบนเครื่องบินเสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้

โอฮอยรัตเสริมว่าตอนนี้พวกเขากำลังเคลื่อนย้ายร่างเหยื่อทั้งหมดด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามบินในเมืองวาเมนา และจะเคลื่อนย้ายต่อไปยังเมืองจายาปุระ เมืองเอกของจังหวัดปาปัว ไฮแลนด์ เพื่อทำการชันสูตรระบุตัวตน

อนึ่ง เครื่องบินลำนี้บรรทุกลูกเรือ 2 คน ผู้โดยสาร 4 คน และมีจุดหมายอยู่ที่ท่าอากาศยานปัวก์ที่อยู่ใกล้เคียง ขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศหลังออกจากท่าอากาศยานเอเลลิมในภูมิภาคยาลิโมได้ราว 7 นาที

ทีมลาดตระเวนทางอากาศสำรวจพบซากเครื่องบินบนพื้นป่าโดยยังมีควันพวยพุ่งออกมาจากเครื่องบินในเวลาไม่กี่ชั่วโมงถัดมา ทว่าสภาพอากาศเลวร้ายเป็นอุปสรรคต่อความพยายามช่วยเหลือกู้ภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง