รีเซต

ออสเตรเลียเปิดทดสอบบริการเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดลดมลพิษในอากาศ

ออสเตรเลียเปิดทดสอบบริการเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดลดมลพิษในอากาศ
TNN ช่อง16
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:07 )
431
ออสเตรเลียเปิดทดสอบบริการเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดลดมลพิษในอากาศ

15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมืองเพิร์ทประเทศออสเตรเลียเริ่มเปิดให้บริษัทเอกชนทดสอบให้บริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดเป็นระยะเวลาประมาณ 12 เดือน เพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับประชาชนและส่งเสริมเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือกับบริษัทเอกชน Neuron Mobility บริษัทสตาร์ตอัปผู้ให้บริการเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศ


โครงการในระยะแรกบริษัทจัดหาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้บริการประมาณ 250 คัน ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 26 ตารางกิโลเมตร ในบริเวณเขตสเตอร์ลิงตั้งอยู่บริเวณชานเมืองเพิร์ท รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ชายฝั่งตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย


ผู้ที่สนใจใช้บริการสามารถจองสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าล่วงหน้าได้ผ่านทางแอปพลิเคชันของ Neuron Mobility โดยมีราคาค่าบริการเริ่มต้น 1 ดอลลาร์ สำหรับเริ่มต้นใช้งานและราคาจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 45 เซ็นต์ต่อนาทีนับจากเวลาที่เริ่มต้นใช้งาน รวมไปถึงสามารถซื้อบัตรสำหรับใช้บริการได้ในราคา 15 ดอลลาร์ สำหรับใช้งาน 1 วัน 25 ดอลลาร์สำหรับใช้งาน 3 วัน  33 ดอลลาร์สำหรับใช้งาน 7 วัน และ 99 ดอลลาร์สำหรับใช้แบบเต็ม ๆ  1 เดือน 


สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลักผู้บริหารของเมืองและบริษัท Neuron Mobility ให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมบรรยากาศของเมืองที่สวยงามและมีอากาศบริสุทธิ์ โดยบริเวณเขตเมืองสเตอร์ลิงตั้งอยู่บริเวณชานเมืองเพิร์ทเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ


นอกจากการบริการที่รวดเร็วมีความคล่องตัว ราคาถูก บริษัท Neuron Mobility ยังมุ่งเน้นความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นลำดับแรก ผู้ใช้บริการทุกคนต้องสวมใส่หมวกกันน็อคและติดตั้งอุปกรณ์ตรวจสอบตำแหน่งผ่านระบบ GPS เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางมากขึ้นสามารถเปิดแชร์ตำแหน่งแบบเรียลไทม์ให้ครอบครัวหรือคนรู้จักได้ทราบตำแหน่งตลอดเวลา รวมไปถึงการติดตั้งปุ่มขอความช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ



ข้อมูลจาก perthnow.com 

ภาพจาก rideneuron.comCity of Stirling 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง