รีเซต

สกู๊ตเตอร์ไม้ไผ่ไฟฟ้า พับได้ พกพาสะดวก

สกู๊ตเตอร์ไม้ไผ่ไฟฟ้า พับได้ พกพาสะดวก
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2566 ( 12:11 )
40
สกู๊ตเตอร์ไม้ไผ่ไฟฟ้า พับได้ พกพาสะดวก

บริษัทด้านยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าสัญชาติอิตาลีที่มีชื่อว่า “เรโนวา (Reinova)” ได้เปิดระดมทุนสร้างสกู๊ตเตอร์ไม้ไผ่แบบพับได้ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่มีชื่อว่า “ทูมูฟ (ToMove)” หรือ “ทอม (TOM)” บนเว็บไซต์คิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) ที่เป็นเว็บไซต์สำหรับระดมทุน

สกู๊ตเตอร์ไม้ไผ่ 

โดยสกู๊ตเตอร์ตัวนี้มีความโดดเด่นที่โครงด้านนอกลำตัว ซึ่งทำมาจากไม้ไผ่ ด้วยแนวคิดของการสร้างยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับธรรมชาติมากที่สุด


ในขณะที่ลำตัวด้านในทำมาจากอะลูมิเนียมและใช้พลาสติกเป็นส่วนประกอบไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ โดยน้ำหนักสุทธิของมันอยู่ที่ 20 กิโลกรัม และสามารถรองรับน้ำหนักของผู้ขับขี่ได้ถึง 120 กิโลกรัม 


โดยตัวสกู๊ตเตอร์มีความสูงที่ 0.9 เมตร และมีความยาว 1.2 เมตร นอกจากนี้ทางผู้พัฒนายังอ้างว่าตัวสกู๊ตเตอร์สามารถพับเพื่อพกพาได้และใช้เวลาเพียง 7 วินาที สำหรับกางออกใช้งาน


ในส่วนของการทำงาน มันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 43 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยมอเตอร์ดุมล้อหลัง 500 วัตต์ ที่ให้แรงบิด 30 นิวตันเมตร


โดยตัวมอเตอร์อาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียม 750 วัตต์ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมง และจะให้ระยะทางขับเคลื่อนสูงสุดที่ 50 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถใช้งานแทนพาวเวอร์แบงค์ (Powerbank) หรือแบตเตอรี่สำรองได้ด้วย

แอปพลิเคชันที่มาพร้อมกับสกู๊ตเตอร์ 

นอกจากนี้ สกู๊ตเตอร์ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามตำแหน่งของสกู๊ตเตอร์ได้หากถูกขโมยหรือให้ยืม, รับการแจ้งเตือนหากมีการเคลื่อนย้ายเมื่อปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแลและตรวจสอบระดับแบตเตอรี่

ขณะนี้การระดมทุนยังไม่ถึงเป้าที่ประมาณ 31,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งเปิดให้ประชาชนร่วมระดมทุนได้เป็นจำนวนเงินประมาณ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 69,000 บาท โดยผู้ระดมทุนจะได้รับสกู๊ตเตอร์ไปใช้ทันทีเมื่อการผลิตเริ่มต้นขึ้น นอกจากนี้ทางบริษัทยังคาดไว้ด้วยว่าจะวางขายสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ในราคา 2,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100,000 บาท



ข้อมูลและภาพจาก Kickstarter

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง