รีเซต

ผู้ว่าฯสตูล เปิดกิจกรรมครบรอบ 53 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน

ผู้ว่าฯสตูล เปิดกิจกรรมครบรอบ 53 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน
มติชน
26 มกราคม 2565 ( 08:31 )
40
ผู้ว่าฯสตูล เปิดกิจกรรมครบรอบ 53 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน

ผู้ว่าฯสตูล เปิดกิจกรรมครบรอบ 53 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ภายใต้แนวคิด “รวมพลัง อช.แก้จน พัฒนาคน สร้างชุมชนพอเพียง”

 

วันที่ 26 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.65 ) ที่ศูนย์เรียนรู้ทุนชุมชน (ศูนย์สารภี) หมู่ที่ 12 ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวาระครบรอบ 53 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ภายใต้แนวคิด “รวมพลัง อช.แก้จน พัฒนาคน สร้างชุมชนพอเพียง” โดยมีนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายอำเภอละงู พัฒนาการจังหวัดสตูล พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวชื่นชมอาสาพัฒนาชุมชน และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน เป็นบุคคลที่มีจิตอาสาเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ทำหน้าที่ด้วยความมานะ อดทน และดำรงตนเป็นแบบอย่างให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นแกนหลักในการประสานปัญหาความต้องการของประชาชนสู่การช่วยเหลือจากภาครัฐและเอกชนรวม ทั้งร่วมขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและกรมพัฒนาชุมชนให้บรรลุอย่างเป็นรูปธรรม

 

ด้านนางประจวบ คงแก้ว ประธานชมรมอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดสตูล กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินงานโครงการพัฒนาอาสาพัฒนาชุมชน ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2512 โดยคัดเลือกบุคคลที่มีคุณสมบัติและมีลักษณะเป็นผู้นำ จิตใจเสียสละ เข้ามาเป็นอาสาพัฒนาชุมชน (อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ผู้นำ อช.) ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาชุมชนต่าง ๆ สำหรับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กรมการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดให้อาสาพัฒนาชุมชน (อช.)ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ผู้นำ อช.) เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังสามัคคีของอาสาพัฒนาชุมชน (อช.) ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.)

 

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งมอบประกาศเกียรติคุณแก่ อช./ผู้นำ อช. ที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2564 จำนวน 14 คน และร่วมกิจกรรมเอามื้อสามัคคี ลงแขกเกี่ยวข้าวอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง