รีเซต

ไฟชอร์ตตายคายอดเสา สลดนางอายสตูล จนท.เร่งนำลง เสี่ยงไฟดับ

ไฟชอร์ตตายคายอดเสา สลดนางอายสตูล จนท.เร่งนำลง เสี่ยงไฟดับ
ข่าวสด
28 เมษายน 2565 ( 19:48 )
34
ไฟชอร์ตตายคายอดเสา สลดนางอายสตูล จนท.เร่งนำลง เสี่ยงไฟดับ

วันที่ 28 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณในพื้นที่สวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนชาวจังหวัดสตูล และเขาแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของจำพวกลิงแสมจำนวนมาก และมีนางอาย สัตว์ป่าหายาก อาศัยอยู่รวมทั้งมีเส้นทางถนนล้อมรอบ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหลายเสา พบนางอาย คาดถูกไฟฟ้าชอร์ตตาย ท่าทางคลานและเป็นไปได้ว่า นางอายอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า น่าจะหนีสุนัขจรจัดบริเวณในสวนสาธารณะแห่งนี้

 

ด้าน นายกุศล ถึงศรี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง กล่าวว่า ที่นี่จะพบนางอาย มี 2-3 ตัว แต่กรณีที่ตายบนยอดเสาเพิ่งได้พบ และบ่งบอกว่า มันน่าจะคลานปีนหนีหมาจรจัดแถวนี้ และไปตายบนเสาไฟฟ้า เพราะเสาต้นนี้อยู่ใกล้หมอแปลงไฟฟ้าแรงสูง ส่วนซากศพนางอายกำลังติดต่อทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสตูล และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเร่งมาใช้รถมีกระเช้ามาเอาร่างไปฝั่ง นอกจากจะทำให้วิสัยทัศน์ไม่สวยงามแล้ว การพบซากนางอายนี่ถือว่า พบครั้งแรกที่ตายในสวนสาธารณะแห่งนี้

 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวอีกว่า นอกจากนางอาย ก็ยังมี ลิงแสม หลายร้อยถึงพันตัว และค้างแว่นถิ่นใต้ บางทีจะเจอโดนรถเหยียบตายบ้าง และตกหล่นจากต้นไม้ที่สูงบาดเจ็บ ส่วนนางอาย หรือลิงลม เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภท สัตว์เลี้ยงด้วยนม ลำดับที่ 151 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง