รีเซต

เบตงอ่วม น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม 3 วันติด

เบตงอ่วม น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม 3 วันติด
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2567 ( 09:47 )
12
เบตงอ่วม น้ำป่าหลาก-ดินถล่ม 3 วันติด

เกิดความเสียหายในพื้นที่ ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ดินโคลนถล่มหลายจุดทั้งถนนสายหลัก สายรอง ต้นไม้ เสาเบตงอ่วม น้ำป่า-ดินถล่ม 3 วันติด เป็นวงกว้าง เป็นวันที่ 3 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 12-14 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา









นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้าน โดยจุดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เช่น บ้าน กม.9 บ้านที่อยู่ริมคลองถูกน้ำป่าเข้าท่วม บ้านพังเสียหาย ข้าวของหายไปกับน้ำทั้งหมด , บ้าน กม.10 ถนนถูกน้ำป่าได้กัดเซาะดินจนใต้พื้นถนนเป็นโพรงยาว เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยไปตั้งเตือนชาวบ้านที่ใช้เส้นทาง และบ้านถูกน้ำท่วมข้าวของเสียหายอีกหลายหลัง,  บ้าน กม.15 มีดินถล่มลงมาปิดเส้นทางเข้าออก และมีต้นไม้ เสาไฟฟ้าล้มขวางถนนหลายแห่ง ชาวบ้านเกือบ 50 หลังคาเรือนต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้มานาน 3 วันแล้ว,  และหมู่บ้านมาลาเหนือ เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเป็นรอบที่ 3 มีบ้านได้รับความเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน
 
นายวิรัต แซ่ตัน นายก อบต.ตาเนาะแมเราะ เปิดเผยว่า ตำบลตาเนาะแมเราะ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ 6 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง หลังเกิดเหตุได้เร่งสำรวจและเข้าช่วยเหลือแล้ว แต่เนื่องจากมีเหตุเกิดหลายจุด และเกิดเหตุซ้ำซ้อน ทำให้การาช่วยเหลือล่าช้าไปบ้าง และต้องขอความร่วมมือชาวบ้านในจุดเสี่ยงให้ อพยพ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และเด็กๆ ออกมาก่อน เพราะในพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนัก


ภาพข่าวผู้สื่อข่าวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง