รีเซต

กบสีทองให้โชค! เจ้าของเชื่อ จับมาได้แล้วทำเงินไม่ขาดมือ พร้อมวอนหัวขโมย ส่งคืนอีกตัว

กบสีทองให้โชค! เจ้าของเชื่อ จับมาได้แล้วทำเงินไม่ขาดมือ พร้อมวอนหัวขโมย ส่งคืนอีกตัว
ข่าวสด
11 เมษายน 2565 ( 16:45 )
196
กบสีทองให้โชค! เจ้าของเชื่อ จับมาได้แล้วทำเงินไม่ขาดมือ พร้อมวอนหัวขโมย ส่งคืนอีกตัว

ข่าววันนี้ 11 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 12/1หมู่ที่ 6 ต.ป่าแกบ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล น.ส.วณิชชา เส้งอิน เจ้าของบ้าน พาผู้สื่อข่าวไปดูกบสีทองที่ตนเองเลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำหลังบ้าน โดยกบตัวดังกล่าว มีลักษณะเหลืองทองอร่ามทั้งตัวปลายปากปลายนิ้วทั้ง 4 มี สีชมพู ท้องขาวมีลักษณะสวยงามมาก

 

น.ส.วณิชชา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่มีฝนตกหนัก สามีเลยออกไปหากบเมื่อได้กบมาพอประมาณก็เดินทางกลับบ้าน แต่ระหว่าทาง ไฟหน้ารถกระบะส่องไปเห็นว่ามีกบสองตัวกำลังจับคู่ผสมพันธ์กันอยู่บนถนน สามีจึงจอดรถแล้วลงไป ความตั้งใจคือจะไปจับ แต่กลับตกใจและแปลกใจ เมื่อเห็นว่ากบทั้ง 2 ตัวมีความแปลกประหลาดมาก คือเป็นสีเหลืองทองทั้งตัว และเป็นเหมือนกันทั้ง 2 ตัว


 

จากที่ตั้งใจจะลงไปจับเพื่อมาปรุงอาหารเปลี่ยนเป็นสงสารและเห็นว่ามันแปลกจึงพยายามใช้เท้าสะกิดให้กบทั้งสองตัวที่จับคู่กันอยู่กระโดดออกไปจากถนน เพราะตนตั้งใจจะปล่อย แต่จะพยายามทำอย่างไร กบทั้งสองตัวก็ไม่ยอมไป เลยพูดว่า หากไม่ไปหรือมาให้โชคก็ไปอยู่กับเรา จึงได้ตัดสินใจจับกบทั้งสองตัวใส่ลงไปท้ายรถกระบะ โดยที่ไม่ได้จับใส่ตาข่าย

 

เมื่อมาถึงบ้าน คิดว่ามันคงกระโดดลงไปแล้ว แต่พอไปดูเจ้ากบทั้งสองก็ยังอยู่ จึงนำมาเลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำหลังบ้านให้กินแมลงกับอาหารปลาดุก แต่เมื่อประมาณ 3 วันก่อนกบสีทองได้หายไป 1 ตัว เหลือแค่ตัวเดียว คาดว่าน่าจะมีใครมาจับไปเพราะว่าโอ่งน้ำมันสูงกบคงกระโดดขึ้นไม่ได้แน่

 

น.ส.วณิชา กล่าวต่อว่า จากที่ตนเองได้นำกบสีทองมาเลี้ยงไม่กี่วัน รู้สึกว่า ทุกอย่างในบ้านดีไปหมด จากที่สามีไม่ค่อยมีงานทำ งานกลับมีเข้ามาตลอดจนทำไม่ทัน เงินทองไม่ขาดมือเลย แตกต่างกับเมื่อก่อนที่ไม่ค่อยมีงานเลย จึงคิดว่าเป็นเพราะกบตัวนี้ให้โชค เรื่องการเสี่ยงโชคกับตัวเลขปกติแล้วโดยส่วนตัว ตนเองไม่ค่อยถนัดอยู่แล้ว ชอบทำงานหาเงินมากกว่า

 

แต่หากใครจะมาขอส่องก็ยินดีให้ส่องได้เต็มที่ และฝากวอนไปยังคนที่เอากบสีทองอีกตัวของตนไป ขอให้นำมาคืน เพราะจากปกติมันมีคู่แต่ตอนนี้เหลือตัวเดียวรู้สึกสงสาร จึงเอากบตัวอื่นมาใส่ไว้แต่ก็สังเกตว่าเข้ากันไม่ได้อยู่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง