รีเซต

หนาวเฉียบพลัน ครอบครัวชิมแปนซีแสนรู้ รอรับกระสอบเสริมอุ่น

หนาวเฉียบพลัน ครอบครัวชิมแปนซีแสนรู้ รอรับกระสอบเสริมอุ่น
มติชน
26 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:39 )
75
หนาวเฉียบพลัน ครอบครัวชิมแปนซีแสนรู้ รอรับกระสอบเสริมอุ่น

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่สวนสัตว์นครราชสีมา นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมาพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงรักษาสัตว์ โยนกระสอบป่านให้ฝูงชิมแปนซีได้มาหยิบนำไปห่มตัวพร้อมปูนอน ส่วนหนึ่งพากันมาซุกตัวนอนแก้หนาว

นายธนชน เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างเฉียบพลัน ระยะเวลาไม่ถึง 5 วันที่ผ่านมา อุณหภูมิลดลงมากกว่า 10 องศาเซลเซียส จึงได้ดำเนินมาตรการป้องกันภัยหนาวให้แก่สัตว์เพื่อป้องกันอาการเจ็บป่วย เนื่องจากสัตว์ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์ในเขตโซนร้อนไม่คุ้นเคยกับอากาศหนาว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่หมั่นเฝ้าระวังดูแลพฤติกรรมสัตว์อย่างใกล้ชิด หากพบสิ่งบอกเหตุต้องรีบแจ้งสัตวแพทย์ทันที รวมทั้งให้อาหารเสริมและวิตามินภูมิคุ้มกันแก่สัตว์ทุกตัวที่อยู่ในความรับผิดชอบได้อาศัยอย่างปกติสุข

สำหรับครอบครัวลิงชิมแปนซี ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสวนสัตว์นครราชสีมา ถือว่าเป็นครอบครัวลิงชิมแปนซีที่ใหญ่ที่สุดในไทย มีสมาชิก 10 ตัว ได้แก่ ตัวผู้ 5 ตัว และ ตัวเมีย 5 ตัว ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านชมความน่ารักแสนรู้ของชิมแปนซี และสัตว์ต่างๆ ที่สวนสัตว์นครราชสีมา ได้ทุกวัน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. สอบถาม โทร. 083-3720404 และ 044-934538

ข่าวที่เกี่ยวข้อง