รีเซต

นทท แห่เที่ยวชมสัตว์ป่าสวนสัตว์โคราชคึกคัก ก่อนเปิดวิถีใหม่1กค นี้

นทท แห่เที่ยวชมสัตว์ป่าสวนสัตว์โคราชคึกคัก ก่อนเปิดวิถีใหม่1กค นี้
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2563 ( 11:27 )
93
นทท แห่เที่ยวชมสัตว์ป่าสวนสัตว์โคราชคึกคัก ก่อนเปิดวิถีใหม่1กค นี้


 

วันนี้ 29 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่สวนสัตว์นครราชสีมา .ไชยมงคล .เมืองนครราชสีมา .นครราชสีมา มีกำหนดเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้งแบบวิถีใหม่ New Normal ในวันที่ 1 กรกฎาคม 253 ที่จะถึง  และได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมฟรีตั้งแต่วันที่ 15-30 มิถุนายน 2563  เพื่อเป็นการคืนความสุขให้แก่ประชาชน และทดลองระบบการคัดกรองเพื่อควบคุมป้องกันโรคไวรัสโควิด-19ไม่ให้แพร่ระบาดในพื้นที่ 



โดยจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์ วันละไม่เกิน 2,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 08.00 -12.00 ช่วงบ่าย 12.00 -17.00 และจะต้องจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางโทรศัพท์ หรือ แอพพลิเคชั่นของสวนสัตว์https://www.eventpop.me/e/9040/zooThailand. หรือ ติดต่อผ่านโทรศัพท์ของสวนสัตว์นครราชสีมา ที่เบอร์ 083 372 0404

 

ทำให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะพ่อแม้ผู้ปกครอง ได้อาศัยช่วงเวลาที่ยังไม่เปิดเทอม นำบุตรหลานมาเที่ยวชมสัตว์ป่าในสวนสัตว์นครราชสีมากันอย่างคึกคัก ซึ่งทุกคนที่เข้าชม ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ฯ จะทำการคัดกรองตามมาตรการของสาธารณสุข ทั้งการลงทะเบียนผ่านตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และต้องคำนึงถึงหลัก Social Distancingเป็นสำคัญ





ซึ่งแต่ละจุดแสดง จะมีเจ้าหน้าที่ฯ  คอยตรวจเช็คและให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว เกี่ยวกับการเที่ยวชมแบบ วิถีใหม่ New Normal ซึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษมีหลายจุด อาทิ จุดแสดงยีราฟ ซึ่งผู้ดูแลสัตว์ได้นำกิ่งตะขบมาวางไว้ใกล้กับแนวรั้ว ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมฝูงยีราฟมากินใบตะขบได้อย่างใกล้ชิด เรียกความตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดาน้องๆหนูๆ เป็นอย่างมาก 

 

ขณะที่จุดแสดงชะนี ผู้ดูแลได้นำอาหารมาคลุกเคล้าเตรียมไว้ให้ชะนีหลากหลายสายพันธุ์ได้กิน ซึ่งนอกจากจะมีพืชผักสวนครัว เช่น คะน้า โหระพา ผักชีลาว มะเขือเทศ และผักสลัดต่างๆแล้ว ยังมีผลไม้หลากชนิด เช่น กล้วย  สับปะรดฝรั่ง แอปเปิล องุ่น และแก้วมังกร  แต่ที่น่าแปลกก็คือ ไข่ต้ม กับข้าวเหนียว  ซึ่งผู้ดูแลฯ บอกว่า เป็นเมนูโปรดของฝูงชะนีที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวที่สนใจพากันแวะมาชมชะนีกินข้าวเหนียว  ส่วนจุดแสดงอื่นๆ อย่างเช่นZoo Kid Zone โซนสวนสัตว์เด็ก ก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษเช่นกัน 




โดยเฉพาะจุดแสดงนกฟลามิงโกเล็ก และนกฟลามิงโกแคริเบียน ที่นักท่องเที่ยวต่างพากันแวะมาชมพฤติกรรมการใช้ชีวิต พร้อมกับเซลฟี่เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งยังมีสัตว์ป่ากว่า 1,800 ชีวิตในจุดแสดงอีกหลายจุด  ที่รอให้นักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวชม และพักผ่อนที่สวนสัตว์นครราชสีมา





ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิด 3 เทรนด์!! ทางรอดธุรกิจใน "New Normal"

เปิดทางรอดธุรกิจฟิตเนส! เมื่อต้องปรับตัวรับ"New Normal"

เปิดเส้นทางแพลตฟอร์มออนไลน์สร้างสรรค์ ธุรกิจตอบโจทย์ "New Normal"

ส่องไอเดียทำการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ยุค "New Normal"


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง