รีเซต

ไขปริศนาไวรัล! “หมีหมายืน 2 ขา” ต่างชาติถกสนั่น! มีคนอยู่ข้างในใช่ไหม?

ไขปริศนาไวรัล! “หมีหมายืน 2 ขา” ต่างชาติถกสนั่น! มีคนอยู่ข้างในใช่ไหม?
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2566 ( 16:41 )
134
ไขปริศนาไวรัล! “หมีหมายืน 2 ขา” ต่างชาติถกสนั่น! มีคนอยู่ข้างในใช่ไหม?

วันนี้ (8 ส.ค. 66) สวนสัตว์นครราชสีมา โดยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการฯ  ได้ออกมาไขข้อสงสัยกรณีมีคลิปวิดีโอเหตุการณ์จากใน สวนสัตว์ที่ต่างประเทศ ไวรัลกำลังเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียล ซึ่งภาพที่ปรากฏในคลิป เป็นภาพของหมีหมากำลังยืน 2 ขาคล้ายกับมนุษย์  จนนักท่องเที่ยว รวมถึง ผู้ที่ได้ชมคลิปต่างมีข้อถกเถียงและตั้งคำถามว่า หมีตัวดังกล่าวเป็นหมีหมาตัวจริง หรือเป็นมนุษย์ปลอมตัวมาใส่ชุดมาสคอตกันแน่ ทำให้ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้ามาพักผ่อนและเที่ยวชมสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์นครราชสีมา ต่างสอบถามว่า จริงๆ แล้ว หมีหมาสามารถยืนและเดินได้เหมือนมนุษย์หรือไม่ 

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา จึงได้สั่งการให้ผู้ดูแลสัตว์ หรือ Keeper (อ่านว่า คีปเปอร์) ผู้ชำนาญการ  จัดกิจกรรม Enrichment ซึ่งเป็นกิจกรรมเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสัตว์ป่า ช่วยลดความเครียด ส่งเสริมให้สัตว์ป่าสามารถแสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติได้อย่างเหมาะสม ด้วยการนำลูกมะพร้าวอ่อน , กล้วย และฝรั่ง ผูกกับรอกเชือก แล้วสาวรอกเข้าไปในส่วนแสดงหมีหมา  เพื่อให้หมีหมาหยิบอาหารไปกิน ซึ่งสวนสัตว์นครราชสีมา มีสมาชิกหมีหมาทั้งหมด 6 ตัว แบ่งออกเป็นเพศผู้ 3 ตัว และ เพศเมีย 3 ตัว แต่หมีหมาที่นำมาทำกิจกรรม Enrichment มีชื่อว่า น้องบุญปลื้ม (เพศผู้) และ น้องบุษบา (เพศเมีย) 

ซึ่งเมื่อ Keeper สาวรอกผลไม้ผูกเชือกเข้าไปให้หมีหมา  ผลปรากฏว่า หมีหมาสามารถยืน 2 ขา และเดินเข้าไปหยิบอาหารด้วยอุ้งเท้าขาหน้าได้  จึงเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า หมีหมามีพฤติกรรมและเดินคล้ายกับมนุษย์ ซึ่งตามธรรมชาติแล้วจะพบเห็นได้ไม่บ่อยครั้งนัก ส่วนที่มาของชื่อ “หมีหมา” มาจากเสียงร้องที่บางครั้งมีลักษณะคล้ายเสียงสุนัขเห่า จึงได้ชื่อว่า ‘หมีหมา’  และเมื่อยืนสองขา จะมีส่วนสูงใกล้เคียงกับคน จึงได้อีกฉายาหนึ่งว่า “หมีคน” เพราะสามารถจะยืนตัวตรงและเดินได้คล้ายกับมนุษย์นั่นเอง




ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง