รีเซต

ดูแตร์เตหาญกล้า ลั่นขอฉีดวัคซีนโควิดจากรัสเซียคนแรกในประเทศ

ดูแตร์เตหาญกล้า ลั่นขอฉีดวัคซีนโควิดจากรัสเซียคนแรกในประเทศ
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2563 ( 03:09 )
96
ดูแตร์เตหาญกล้า ลั่นขอฉีดวัคซีนโควิดจากรัสเซียคนแรกในประเทศ

 

ดูแตร์เตหาญกล้า ลั่นขอฉีดวัคซีนโควิดจากรัสเซียคนแรกในประเทศ

ดูแตร์เตหาญกล้า - สำนักข่าว อนาโดลู รายงานว่า นายโรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ประกาศอาสาที่จะทดสอบวัคซีนด้วยตนเองเป็นคนแรกของประเทศ โดยจะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

 

https://www.youtube.com/watch?v=ZhGppZ5f2LY

 

“ผมจะเป็นคนแรกที่เขาจะทดลองฉีด ผมเชื่อว่าวัคซีนที่คุณผลิตได้เป็นสิ่งที่ดีมากจริงๆ ต่อมนุษยชาติ" ดูแตร์เต กล่าวและประกาศว่า วัคซีนดังกล่าวของรัสเซียพัฒนาโดยสถาบันกามาเลยา -
Gamaleya Institute ทางสถาบันอาหารและยาของฟิลิปปินส์จะเป็นหน่วยงานพิจารณา และฟิลิปปินส์พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการทดสอบ จำหน่ายจ่ายแจก และผลิต

 

รัสเซียตั้งชื่อวัคซีนว่า สปุตนิก 5 ตามชื่อดาวเทียมของสหภาพโซเวียต ทางรัสเซียและหุ้นส่วนต่างชาติพร้อมที่จะผลิตปริมาณ 500 ล้านโดสต่อปีใน 5 ประเทศ ซึ่งรัฐบาลรัฐบาลฟิลิปปินส์ตกลงสั่งวัคซีนหลายล้านโดสจากรัสเซียแล้ว แม้ว่าวัคซีนยังไม่ผ่านการทดลองเชิงคลินิก

 

The vaccine against the coronavirus disease, developed by the Gamaleya Research Institute of Epidemiology and Microbiology. (Photo by Handout / Russian Direct Investment Fund / AFP) /

 

ขณะที่ฟิลิปปินส์มียอดผู้ติดเชื้อ 139,538 คน เป็นจำนวนสูงที่สุดในอาเซียน ส่วนยอดผู้เสียชีวิต 2,312 ราย

นายคิรีล ดมิตทรีเยฟ หัวหน้ากองทุนการลงทุนทางตรงของรัสเซีย แหล่งเงินทุนโครงการวัคซีนกล่าวประณามการโจมตีวัคซีนเพื่อทำลายความเชื่อถือ

 

Armed police stop motorists at a checkpoint as they conduct identity checks during a new round of lockdown measures for the COVID-19 coronavirus outbreak, along a road in Manila on August 4, 2020. . (Photo by Ted ALJIBE / AFP)

 

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ประกาศต่อบรรดารัฐมนตรี ระหว่างการประชุมวิดีโอคอลล์ว่า ว่า รัสเซียพัฒนาวัคซีนตัวแรกป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้แล้ว และลูกสาวคนหนึ่งของตนเป็นผู้รับวัคซีนดังกล่าว เพราะต้องการมีส่วนร่วมในการทดลองด้วย

 

https://www.youtube.com/watch?v=SCi0l7akRvo

 

ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกเรียกร้องให้รัสเซียปฏิบัติตามระเบียบขั้นตอนทุกประการเพื่อให้ได้วัคซันที่ปลอดภัย

........

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รัสเซียขึ้นทะเบียนแล้ว วัคซีนโควิด-19 ปูตินคุยลูกสาวได้ฉีดสองเข็ม-ผลลัพธ์ดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง