รีเซต

สรุปไวรัล “Rolls-Royce” ถูกกระบะแต่งซิ่งชนท้าย ค่าซ่อมเท่าไร-ใครเป็นคนจ่าย?

สรุปไวรัล “Rolls-Royce” ถูกกระบะแต่งซิ่งชนท้าย ค่าซ่อมเท่าไร-ใครเป็นคนจ่าย?
TNN ช่อง16
15 สิงหาคม 2566 ( 13:01 )
143
สรุปไวรัล “Rolls-Royce” ถูกกระบะแต่งซิ่งชนท้าย ค่าซ่อมเท่าไร-ใครเป็นคนจ่าย?

เป็นกระแสฮือฮาเมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้แชร์ภาพอุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นเหตุการณ์ ที่รถหรู “Rolls-Royce”  ถึงกระบะแต่งซิ่ง All new ชนท้าย งานนี้ ชาวเน็ตพากันฮือฮาว่าจะชดใช้ไหวหรือไม่ เพราะ “Rolls-Royce” คันนี้มีมูลค่าถึง 32 ล้านบาท ซึ่งไม่รู้ว่าประกันจะยอมจ่ายหรือไม่ เรามาดูบทสรุปของเรื่องนี้กันว่าจะจบลงที่ตรงไหน ใครจะเป็นคนจ่ายค่าซ่อม 



- เมื่อวานที่ผ่านมา ( 14 ส.ค. 66) ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @aekzaalpha ได้แชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ รถหรู Rolls-Royce ถูกกระบะแต่งซิ่งมุดซนท้ายเข้าไปอย่างจัง ทำเอาชาว TikTok พากันฮือฮาเพราะว่ามูลค่าของ Rolls-Royce อยู่ที่ประมาณ 32-40 ล้านบาท พร้อมกับตั้งคำถามกันว่า ประกันจะชดใช้ไหวหรือไม่เพราะค่าซ่อมไม่ใช่แค่หลักแสนแน่นอน บางรายมีการวิเคราะห์กันว่า ประกันอาจจะไม่คุ้มครองเนื่องจาก รถกระบะ  All new มีการดัดแปลงแก้ไข เปลี่ยนแปลงสภาพรถโดยไม่แจ้งประกัน 



- คลิปนี้กลายเป็นไวรัลบนแพร่กระจายบนโลกโซเชียล ซึ่งยอดวิวบน TikTok ของคลิปนี้มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 3 แสนครั้ง โดยชาวเน็ตต่างพากันตั้งคำถามว่า ใครเป็นเจ้าของ รถหรู Rolls-Royce คันนี้กันและสรุปแล้วเจ้าของกระบะแต่งซิ่ง จะต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเท่าไร 


- สมาคมรถแต่ง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงมูลค่าการซ่อมรถ  “Rolls-Royce”  1 คันจากการประเมินด้วยตา คาดว่า  “ไฟท้ายข้างละ 300,000 บาท  แตกหรือเป็นรอยสองข้างก็ 6 แสนบาท  กันชนหลัง 250,000 บาท  ฝากระโปรงหลังพร้อมเซ็นเซอร์ 300,000 บาท  ท่อไอเสียหลัง 80,000 บาท  คานและ อะไหล่ตัวถัง 350,000 บาท  ยังไม่รวมจุกจิกๆอีกหลายแสน และ ค่าทำสีต่างหาก รวมถึงถ้าโช๊ครั่ว ซ่อมไม่ได้ เพราะเป็นระบบพิเศษของทางค่าย คู่หลัง 600,000 บาท” 

- ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลแล้วว่า เจ้าของ Rolls-Royce เป็นสาวจีนวัย 21 ปี การถูกชนดังกล่าวไม่ได้ติดใจเอาความใดๆจากเจ้าของรถกระบะแต่งซิ่ง เนื่องจากเจ้าตัวระบุว่าอุบัติเหตุที่เกิดเป็นเพราะเธอเบรกกะทันหัน จึงทำให้เกิดการชนท้ายกันขึ้น ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ สาวจีนรายดังกล่าวได้ลงมาพูดคุยกับเจ้าของรถกระบะ ก่อนจะขับออกไปโดยที่ไม่ได้แจ้งตำรวจหรือประกัน 


เรียกได้ว่าเรื่องจบลงได้ดีแบบโล่งอกสำหรับเจ้าของรถกระบะ All new เพราะถ้าหากมีการเรียกค่าเสียหายแล้วคงจะต้องนอนไม่หลับกันไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว 



ข้อมูลจาก : @aekzaalpha,สมาคมรถแต่ง

ภาพจาก :   @aekzaalpha,สมาคมรถแต่ง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง