รีเซต

Bumblebee 5000 รถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้โดยใช้เพียงน้ำผึ้งเท่านั้น

Bumblebee 5000 รถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้โดยใช้เพียงน้ำผึ้งเท่านั้น
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2563 ( 09:50 )
88
Bumblebee 5000 รถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้โดยใช้เพียงน้ำผึ้งเท่านั้น

Rolls-Royce ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขัน Young Designer Competition กับรถธีมผึ้ง ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำผึ้งและมีชื่อรถดังกล่าวว่า "Bumblebee 5000" โดยผลงานสุดเจ๋งนี้ถูกออกแบบโดย Sofia สาวน้อยอายุ 11 ปีจากสหราชอาณาจักร การแข่งขันดังกล่าวให้สร้างสรรค์โดยใช้ธีม "Rolls-Royce of the future" โดย Rolls-Royce ประกาศว่าพวกเขาได้รับผลงานกว่า 5,000 รายการเกี่ยวกับยานยนต์แห่งอนาคตจากเด็ก ๆ กว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยทั้งนี้ทาง Rolls-Royce ได้ทำการจำลองตัวรถของผู้ชนะออกมาใหม่ในรูปแบบ 3D ด้วยโปรแกรมเดียวที่ใช้ออกแบบรถจริง ๆ 


Rolls-Royce Bumblebee 5000 ได้รับการอธิบายโดย Sofia ว่า

"มันรถที่ดีที่สุดในการเดินทางและสังสรรค์กับครอบครัวพร้อมเพื่อนฝูง การเคลื่อนไหวจะคล่องแคล่วและพาเราไปได้ทุกที่ตามที่เราต้องการ อย่างมีสไตล์และสนุกสนาน ตัวรถมีโต๊ะและเก้าอี้ที่นั่งสบาย มีพื้นที่จัดงานเลี้ยงและลูกบอลดิสโก้ ระบบเสียงรอบทิศทาง มีทั้ง Wi-Fi และ GPS ใช้ระบบควบคุมแบบรถยนต์ไร้คนขับ และไม่มีพื้นที่สำหรับใส่กระเป๋าด้านหลังรถ ตัวรถสามารถเปลี่ยนสีได้ตามที่ต้องการ หรือตามฤดูกาลนั้น ๆ"

สำหรับผู้ชนะอย่าง Sofia เธอจะได้นั่งรถไปโรงเรียนด้วยรถของ Rolls-Royce และมีคนขับรถเป็นของตนเอง นอกจากนี้ Rolls-Royce ยังได้บริจาคชุดอุปกรณ์ไฟฟ้า Greenpower ให้กับโรงเรียนของ Sofia ซึ่งจะช่วยให้โรงเรียนของ Sofia สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน Greenpower design-build-race ที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมไปถึงอีเวนท์ Motorsport ต่อได้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา sciencetimes.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง