รีเซต

2เอฟบีไอถูกฆ่ากลางเมือง นาทีบุกตึกฟลอริดา คดีสื่อลามกเด็ก

2เอฟบีไอถูกฆ่ากลางเมือง นาทีบุกตึกฟลอริดา คดีสื่อลามกเด็ก
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:50 )
97
2เอฟบีไอถูกฆ่ากลางเมือง นาทีบุกตึกฟลอริดา คดีสื่อลามกเด็ก

2เอฟบีไอถูกฆ่ากลางเมือง - เอพี รายงานเหตุดวลปืนสนั่นเมืองที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่เอฟบีไอถูกสังหารถึง 2 นาย บาดเจ็บอีก 3 นาย ขณะบุกค้นอพาร์ตเมนต์ผู้ต้องสงสัยครอบครองภาพลามกอนาจารเด็ก แล้วถูกคนร้ายดวลปืน จนเป็นวันหนึ่งในประวัติศาสตร์เสียเลือดเนื้อของเอฟบีไอ

 

 

เหตุรุนแรงดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 6 โมงเช้า ที่อพาร์ตเมนต์ย่านฟอร์ต ลอเดอร์เดล ชานเมืองซันไรส์ รัฐฟลอริดา ผู้อยู่อาศัยในอาคารถูกอพยพออกมา ระหว่างเจ้าหน้าที่คอมมานโดบุกค้นหาตัสผู้ต้องสงสัยตามหมายจับ โดยมีหน่วยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจบินวนประจำการอยู่เหนืออาคาร

แต่ผู้ต้องสงสัยขัดขืนและยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ จนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นคนร้ายจึงยิงตัวตาย

 

Law enforcement officers gather near an apartment complex where two FBI agents were killed and three wounded while trying to serve a search warrant, Tuesday, Feb. 2, 2021, in Sunrise, Fla. (Joe Cavaretta/South Florida Sun-Sentinel via AP)

 

"วันนี้ความเป็นจริงที่ปวดร้าวได้พรากชีวิตเพื่อนร่วมทีมดีที่สุดสองนายไปจากครอบครัวของเรา ทั้งสองเป็นสมาชิกที่มีค่ายิ่งของเอฟบีไอ และจะเป็นฮีโร่ตลอดไป เราจะยกย่องเกียรติการพลีชีพนี้ไว้เสมอ" จอร์จ พีโร หัวหน้าสำนักงานเอฟบีไอ ไมอามี กล่าว

ด้านผู้อำนวยการเอฟบีไอ คริสโตเฟอร์ เอ. เรย์ แถลงว่า เจ้าหน้าที่ที่ถูกสังหาร ชื่อ แดเนียล แอลฟิน และ ลอรา ชวาร์ตเซนเบอร์เกอร์ ทั้งสองสังกัดหน่วยสอบสวนอาชญากรรมที่กระทำต่อเด็ก โดยเฉพาะอาชญากรรมออนไลน์ที่เด็กตกเป็นเหยื่อเผยแพร่ สื่อลามกอนาจาร

 

เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเศร้าสลดสูญเสียเพื่อนร่วมงาน (Joe Cavaretta/South Florida Sun-Sentinel via AP)

 

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกสองนายที่บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการคงที่แล้ว และนายที่สามบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ต้องไปโรงพยาบาล

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แสดงความเสียใจไปยังเอฟบีไอและครอบครัวผู้สูญเสีย ทันทีที่ทราบข่าวน่าตกตะลึงนี้

 

จูเลียส แม็กลีมอนต์ พยานที่มีบ้านอยู่ใกล้อพาร์ตเมนต์ วอเทอร์ เทอร์เรซ จุดเกิดเหตุ เผยว่าได้ยินเสียงปืนยิงรัวครั้งแรก 4 นัด ปัง ปัง ปัง ปัง! ตอนแรกยังคิดว่าเป็นถังน้ำมันรถระเบิด แต่อีก 2 นาทีถัดมา ได้ยินอีก 5 นัด และเห็นเจ้าหน้าที่ไปมุงดูคนที่นอนกองอยู่กับพื้นแล้วนำตัวขึ้นรถพยาบาลไป

จากนั้นหน่วยคอมมานโดก็มาถึง แล้วกระจายกำลังไปรอบอาคาร ตะโกนว่า ไป ไป ไป ส่วนตำรวจท้องที่ซันไรส์แจ้งให้ชาวบ้านอยู่ในห้องของตนเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ล็อกทางเข้าออกอพาร์ตเมนต์

 

/////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.ไทยผนึกFBI ระดมกวาดล้าง สื่อลามกอนาจารเด็ก จับดำเนินคดีแล้ว6
จับได้แล้ว หนุ่มต้องสงสัยวางบึ้มนิวยอร์ก ดวลปืนกับตร.ที่นิวเจอร์ซีย์ เจ็บทั้ง 2 ฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง