ตลาดคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นหลังจากราคาของ Bitcoin ( BTC ) พุ่งขึ้นเหนือ 58,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่รอคอยมายาวนาน ซึ่งทำให้ผู้ค้าชุบตัวที่รอคอยการกลับมาของแนวโน้มขาขึ้นอย่างใจจดใจจ่อ

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

นี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์และผู้ค้ากำลังพูดเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาในวันที่ 29 พ.ย. และว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเรียกคืนระดับ $60,000 หรือไม่

 

การทดสอบซ้ำมูลค่า $60,000 นั้น “อยู่บนขอบฟ้า”

 

การเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันของ Bitcoin ไปที่ $58,000 อาจทำให้เทรดเดอร์บางคนไม่ระมัดระวัง แต่ตามที่นักวิเคราะห์ตลาดอิสระและผู้ร่วมให้ข้อมูลของ Cointelegraph Michaël van de Poppe การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันเป็นไปตามที่คาดไว้

 

กราฟ BTC/USD 4 ชั่วโมง ที่มา: Twitter

ตามรายงานของ Van de Poppe หลังจากวันที่ 28 พ.ย. พุ่งขึ้นเหนือระดับ 57,000 ดอลลาร์ “คุณน่าจะอยากเห็นการพลิกกลับของพื้นที่ $56,000 ที่จะเกิดขึ้น” เพื่อสร้างระดับแนวรับที่สูงขึ้น ซึ่งจะตามมาด้วยการฝ่าวงล้อมราคาต่อไป

 

Van de Poppe กล่าวว่า :

“ถ้าเป็นอย่างนั้น ฉันคิดว่าจะมีการทดสอบซ้ำอีก 60,000 ดอลลาร์”

 

BTC ถูกตั้งค่าสำหรับการปิดรายเดือนที่แข็งแกร่ง

 

นักวิเคราะห์ Twitter นามแฝง “Rekt Capital” แนะนำว่าการเคลื่อนไหวของราคา BTC ในเดือนพฤศจิกายนเป็นการทดสอบซ้ำของโซนแนวรับที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ใกล้กับ $58,750

 

 

“Nunya Bizniz” แบ่งปันความรู้สึกที่คล้ายคลึงกันของราคารายเดือนของ Bitcoin ซึ่งโพสต์แผนภูมิต่อไปนี้ซึ่งชี้ให้เห็นระดับแนวรับที่สำคัญที่ควรจับตามองเมื่อเดือนพฤศจิกายนสิ้นสุดลง

 

กราฟ BTC/USD 1 เดือน ที่มา: Twitter

นักวิเคราะห์กล่าวว่า:

“เดือนนี้จะปิดในวันพรุ่งนี้ ราคาปิดเหนือระดับทั้งสองนี้น่าจะเป็นตลาดกระทิง”

 

เปรียบเทียบกับรอบก่อนหน้าของกระทิง

 

การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันที่เห็นใน BTC เปรียบเทียบกับตลาดกระทิงในอดีตนั้นจัดทำโดยนักวิเคราะห์และผู้ใช้ Twitter นามแฝง “Techdev” ซึ่งโพสต์ทวีตต่อไปนี้เพื่อดูการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปี 2017 เมื่อเทียบกับตอนนี้ การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในปี 1970

 

ตามที่กล่าวไว้ในทวีต การคาดการณ์ราคาปัจจุบันทำให้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 150,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนธันวาคม และ 200,000 ดอลลาร์ภายในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นักวิเคราะห์แนะนำเพิ่มเติมว่าราคาอาจเกิน 250,000 ดอลลาร์ภายในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 หากเป็นไปตามรูปแบบราคาที่คล้ายคลึงกัน ในทองคำในปี 1970

 

มูลค่าตลาดโดยรวมของสกุลเงินดิจิทัลอยู่ที่ 2.609 ล้านล้านดอลลาร์ และอัตราการครอบงำของ Bitcoin อยู่ที่ 42.1%

 

ข้อมูล : cointelegraph

ที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<