รีเซต

เกาหลีใต้เตือนภัยไต้ฝุ่นไห่เฉินขั้นสูงสุด

เกาหลีใต้เตือนภัยไต้ฝุ่นไห่เฉินขั้นสูงสุด
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 09:04 )
104
เกาหลีใต้เตือนภัยไต้ฝุ่นไห่เฉินขั้นสูงสุด

วันนี้(7 .. 63) พายุไต้ฝุ่น "ไห่เฉิน" ซึ่งมีอานุภาพรุนแรง กำลังมุ่งหน้าสู่เกาหลีใต้ในวันนี้ หลังจากที่พัดเข้าสู่เกาะต่างๆ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเกาหลีใต้รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน ซึ่งเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมสูงสุด 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังมุ่งหน้าสู่เมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับสองของเกาหลีใต้


ศูนย์เตือนภัยพิบัติและรับมือด้านความปลอดภัยของเกาหลีใต้ ประกาศยกระดับการเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นไห่เฉินเป็นระดับ 4 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด พร้อมกับยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยวบินในสนามบิน 10 แห่ง ซึ่งรวมถึงสนามบินนานาชาติเจจู นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ยังได้สั่งระงับการให้บริการรถไฟภายในประเทศบางเส้นทาง เพื่อเตรียมรับมือกับการพัดถล่มของพายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน


 ส่วนเมื่อวานนี้ พายุไต้ฝุ่นไห่เฉินได้พัดเข้าสู่เกาะต่างๆของญี่ปุ่น รวมถึงเกาะคิวชู โดยรายงานระบุว่าพายุไต้ฝุ่นได้ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับมากกว่า 3,000 หลังคาเรือนในจ.โอกินาวาทางใต้ของประเทศ และกว่า 8,000 หลังในเมืองอามามิโอชิมะ 


ด้านสำนักงานการจัดการไฟและภัยพิบัติของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากไต้ฝุ่นในโอกินาวาและคาโกชิมะแห่งละ 1 ราย ขณะที่ได้มีการออกคำสั่งอพยพและคำแนะนำต่างๆ แก่ประชาชนมากกว่า 200,000 คนจากกว่า 100,000 หลังคาเรือนในจังหวัดโอกินาวา คาโกชิมะ คุมาโมโตะ และนางาซากิ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง