รีเซต

ไต้ฝุ่นไห่เฉินขึ้นฝั่งเกาหลีใต้แล้วด้วยแรงลมสูงสุด 126 กม./ชม.

ไต้ฝุ่นไห่เฉินขึ้นฝั่งเกาหลีใต้แล้วด้วยแรงลมสูงสุด 126 กม./ชม.
มติชน
7 กันยายน 2563 ( 10:04 )
123
ไต้ฝุ่นไห่เฉินขึ้นฝั่งเกาหลีใต้แล้วด้วยแรงลมสูงสุด 126 กม./ชม.

ไต้ฝุ่นไห่เฉินมุ่งหน้าตรงไปยังเกาหลีใต้ในวันจันทร์นี้ และพัดขึ้นฝั่งเกาหลีใต้แล้ว หลังพัดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โชคดีที่ไม่ทำให้เกิดความเสียหายครั้งใหญ่และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

 

ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดด้วยกำลังลมสูงสุด 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบยังรวมถึงเกาะเจจู สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลีใต้ ซึ่งนับตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีรายงานฝนตกแล้วมากกว่า 473 มิลิเมตร

 

ทางการเกาหลีใต้อพยพผู้คนออกจากพื้นที่เสี่ยงราว 1,000 คน และมีการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 300 เที่ยวบินใน 10 สนามบิน นอกจากนี้ยังมีการสั่งระงับการให้บริการรถไฟบางสาย และยังมีคำสั่งห้ามเข้าอุทยานแห่งชาติในพื้นที่ด้วย

 

ส่วนที่ญี่ปุ่น สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า บ้านเรือนบนเกาะคิวชูราว 440,000 หลังคาเรือนยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเช้าวันนี้ และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บราว 32 คน ทั้งนี้ทางการญี่ปุ่นได้สั่งอพยพผู้คนกว่า 2 ล้านคนออกจากพื้นที่ไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเพื่อได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นไมสักที่ทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก และทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 83 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง