รีเซต

จีนเพิ่มระดับเตือนภัย ไต้ฝุ่นไห่เฉิน อพยพปชช.นับพัน

จีนเพิ่มระดับเตือนภัย ไต้ฝุ่นไห่เฉิน  อพยพปชช.นับพัน
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2563 ( 10:16 )
247
จีนเพิ่มระดับเตือนภัย ไต้ฝุ่นไห่เฉิน  อพยพปชช.นับพัน

วันนี้ ( 9 ก.ย. 63 )สำนักงานควบคุมอุทกภัยและภัยแล้งของจีน ยกระดับการรับมือฉุกเฉินพายุไต้ฝุ่นและอุทกภัย จากระดับ 4 สีฟ้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด เป็นระดับ 3 สีเหลือง จากระดับเตือนภัยทั้งหมด 4 ระดับ หลังคาดว่า ไต้ฝุ่นลูกที่ 10 “ไห่เฉิน” จะพัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา และจะทำให้เกิดฝนตกหนักในช่วงวันพุธที่ 9 และวันพฤหัสที่ 10 นี้


แต่ในเมืองฮุนชุน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองชนชาติเกาหลีหยันเปียน และอยู่ในมณฑลจี๋หลิน ซึ่งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้เพิ่มระดับการรับมือฉุกเฉินพายุไต้ฝุ่นและอุทกภัย จากระดับ 4 ต่ำสุด เป็นสูงระดับ 2 และมีการอพยพประชาชน 1,499 คนตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา


ส่วนในมณฑลจี๋หลิน ไห่เฉินทำให้เกิดฝนตกหนักทั่วทั้งมณฑลเมื่อวานนี้ (อังคาร) ตั้งแต่ก่อนที่พายุจะเข้า มีการอพยพประชาชนเกือบ 1,000 คน ยกเลิกเที่ยวบิน 300 กว่าเที่ยวหลังฝนตกหนักในสนามบิน ไฟฟ้าดับในบ้านเรือนเกือบ 5,000 หลัง รถไฟหลายสายหยุดวิ่ง และมีการปิดอุทยานแห่งชาติ 


ในเมืองฉางชุน เมืองเอกของจี๋หลิน เกิดฝนตกหนักทั่วทั้งเมืองตั้งแต่คืนวันจันทร์ถึงวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้เมื่อวานนี้ (อังคาร) ต้องปิดโรงเรียนอนุบาล ประถมและมัธยมทั้งหมดในเมืองนี้ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เตือนว่า ไห่เฉินจะทำให้เกิดฝนตกหนักในจี๋หลินนานหลายวัน 


ด้านมณฑลเฮยหลงเจียง ซึ่งคาดว่าไห่เฉินจะเคลื่อนตัวมาถล่มต่อจากจี๋หลิน เตรียมพร้อมรับมือไห่เฉิน โดยคาดว่าจะเกิดฝนตกหนักในเฮยหลงเหลียง ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น จนถึงวันพุธ คือวันนี้


ก่อนหน้านี้ เฮยหลงเจียงเพิ่งได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นลูกที่ 9 “ไมสัก” ทำให้ประชาชน 452,000 คนได้รับความเดือดร้อน และไห่เฉินอาจจะซ้ำเติมสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นในเฮยหลงเจียงได้


ในสัปดาห์นี้ ไห่เฉินได้พัดถล่มญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก ตามด้วยคาบสมุทรเกาหลี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คนในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง