รีเซต

รุนแรงหนัก! ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดถล่มญี่ปุ่น ยกเลิกแล้วกว่า 520 เที่ยวบิน

รุนแรงหนัก! ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดถล่มญี่ปุ่น ยกเลิกแล้วกว่า 520 เที่ยวบิน
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2563 ( 12:52 )
192
รุนแรงหนัก! ไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดถล่มญี่ปุ่น ยกเลิกแล้วกว่า 520 เที่ยวบิน

วันนี้ (6ก.ย.63) สถานการณ์ลมแรง คลื่นสูง และฝนตกหนัก หลังจากพายุไต้ฝุ่นไห่เฉินเข้าใกล้พื้นที่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้วในวันนี้

ศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นลูกนี้อยู่ใกล้กับหมู่เกาะอามามิ คาโงชิมะ และโอกินาวา ไต้ฝุ่น “ไห่เฉิน” ถูกระบุว่ามีขนาดใหญ่และมีความรุนแรงอย่างยิ่ง มีกำลังลม 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่หมู่เกาะอามามิ ในช่วงบ่ายวันนี้ 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดหมายว่าพายุลูกนี้ มุ่งหน้าไปทางเหนือและพัดออกนอกชายฝั่งตะวันตกของเกาะคิวชู ในระหว่างช่วงเย็นนี้จนถึงเช้าวันจันทร์ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปถึงเกาหลีใต้

เอ็นเอชเค สำนักข่าวแห่งชาติญี่ปุ่น เผยแพร่วีดีโอที่ถ่ายบนหมู่เกาะอามามิพบว่า มีลมแรง และคลื่นขนาดใหญ่ กระทบกับบ้านเรือนกว่า 8,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ 

สำนักงานจัดการอัคคีภัยและภัยพิบัติ (FDMA) รายงานว่า เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชน กว่า 100,000 ครัวเรือน ในจังหวัดทางตอนใต้ของโอกินาวา คาโกชิมะ คุมาโมโตะ ส่วนประชาชนมากกว่า 200,000 รายที่อาศัยอยู่บนเกาะคิวชู ได้รับคำแนะนำให้หาที่พักพิงที่ปลอดภัย ซึ่งประชาชนบางคนไม่ได้เดินทางไปยังโรงเรียนหรือศูนย์อพยพในชุมชน แต่พวกเขาเลือกเดินทางไปพักในโรงแรมแทน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะมีการติดเชื้อได้เมื่อไปพักอยู่ในสถานที่ที่มีประชาชนแออัด

เอ็นเอชเค รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นทำให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 528 เที่ยวบิน บริษัทโตโยตา ผู้ผลิตรถยนต์ กล่าวว่า จะระงับการผลิตที่โรงงาน 3 แห่งบนเกาะคิวชูจนถึงช่วงเย็นวันจันทร์ ในขณะที่บริษัทอื่น ๆ เช่น แคนนอน และมิตซูบิชิ ก็มีรายงานว่าจะระงับการผลิตเช่นเดียวกัน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง