รีเซต

ไต้ฝุ่นไห่เฉิน ถล่มญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ดับแล้ว 4 บาดเจ็บนับร้อย

ไต้ฝุ่นไห่เฉิน ถล่มญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ดับแล้ว 4 บาดเจ็บนับร้อย
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 10:28 )
304
ไต้ฝุ่นไห่เฉิน ถล่มญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ดับแล้ว 4 บาดเจ็บนับร้อย

วันนี้( 8 ก.ย.63) ความคืบหน้าหลังไต้ฝุ่น “ไห่เฉิน” พัดถล่มญี่ปุ่นและคาบสมุทรเกาหลี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 คนในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยในญี่ปุ่นเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 108 คน และสูญหาย 4 คนจากโคลนถล่ม ประชาชน 23,000 คนใน 11 จังหวัด ต้องอพยพเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิง เกาะกิวชู ซึ่งเป็นเกาะหลักที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ได้รับความเสียหายเกือบทั่วทั้งเกาะ เกิดไฟฟ้าดับราว 200,000 หลัง เครือข่ายสื่อสารโทรศัพท์มือถือขัดข้องในหลายพื้นที่ของเกาะกิวชู และในจังหวัดชิโกกุ และชูโกกุ ทางตะวันตกของประเทศ

ส่วนในจังหวัดมิยาซากิ เกิดโคลนถล่ม ทำให้มีผู้สูญหาย 4 คน โดย 2 คนในจำนวนนี้ เป็นชาวเวียดนาม แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต




ทั้งนี้ มีเที่ยวบินถูกยกเลิกจำนวนมาก ส่วนรถไฟหัวกระสุนชินคันเซน รวมไปถึงรถไฟหลายสายต้องหยุดวิ่ง ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าทั่วเกาะกิวชูปิดทำการ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดรถไฟหัวกระสุนของบริษัทกิวชู เรลเวย์ ประกาศว่า จะเริ่มกลับมาให้บริการได้ในวันนี้

ส่วนที่เกาหลีใต้ ซึ่งถูกไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดถล่มต่อจากญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิต 2 คน สูญหาย 2 คน และบาดเจ็บเกือบสิบคน มีประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย 3,100 คน หลังจากไต้ฝุ่นไห่เฉินพัดถล่มเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ และเกิดน้ำท่วมในภาคใต้ เกิดดินถล่มใกล้กับอพาร์ทเมนท์หลายหลังบนเกาะคอเจ ทางปลายสุดของคาบสมุทรเกาหลี แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต บ้านเรือนกว่า 75,000 หลังเกิดไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้แล้ว




ส่วนเกาหลีเหนือ สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่าเกิดน้ำท่วมเมืองวอนซันและเขตคัมกัง สร้างความเสียหายแก่สะพานและบ้านเรือนประชาชนและมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงด้วย

ล่าสุด ไห่เฉินอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว หลังพัดถล่มเกาหลีเหนือที่เมืองฮัมฮอง 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง