รีเซต

บอร์ด SKY ไฟเขียวซื้อ-รับโอนหุ้น"จีฟินน์" สัดส่วน 60% ชำระเป็นหุ้นเพิ่มทุน

บอร์ด SKY ไฟเขียวซื้อ-รับโอนหุ้น"จีฟินน์" สัดส่วน 60% ชำระเป็นหุ้นเพิ่มทุน
ทันหุ้น
21 มีนาคม 2565 ( 10:31 )
175
บอร์ด SKY ไฟเขียวซื้อ-รับโอนหุ้น"จีฟินน์" สัดส่วน 60% ชำระเป็นหุ้นเพิ่มทุน

#SKY #ทันหุ้น-บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด(มหาชน) หรือ SKY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการซื้อและรับโอนหุ้นของบริษัท จีฟินน์(ไทยแลนด์) จำกัด หรือ GFIN จำนวน 120,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็น 60% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ GFIN จาก 11 รายประกอบด้วย  บริษัท จีฟินน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, นายพนมกร ตังทัตสวัสดิ์, นายเจน คาซาโนะ, นายมารชัย กองบุญมา, นางสาวเกตุนภัส โชคอภิสังข์, นายประเสริฐ วิศาลบูชนีย์, นายกรกช เกียรติสามารถ, นายวรพจน์ อำนวยพล, นางจัญจรี ล่ำซำ, นางสาววิชุดา วาณิชยพงศ์ และนายเอกลักษณ์ คณิตนวกิจ รวมเรียกว่ากลุ่มผู้ขายหุ้น GFIN ในราคาหุ้นละ 11.25 บาท 

 

ทั้งนี้บริษัทจะชำระค่าตอบแทนธุรกรรมการซื้อหุ้น GFIN ด้วยการออกหุ้นและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวนไม่เกิน 8 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 11.25 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 90 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มผู้ขายหุ้น GFIN แบบเฉพาะเจาะจงต่อบุคคลในวงจำกัด 

 

บริษัทจะเข้าทำรายการออกและเสนอขายหุ้นสาามัญเพิ่มทุนดังกล่าว ภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ซึ่งกำหนดจะจัดในวันที่ 29 เม.ย. 2565 และคาดว่าการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/65 

 

โดยบริษัท GFIN ประกอบกิจการค้าและพัฒนาซอฟต์แวร์ตามวัตถุประสงค์ รวมทั้งให้บริการด้านคำปรึกษา ด้านการบริหารจัดการ จัดหาซอฟแวร์ ฮาร์แวร์ ทางด้านเทคนิค ให้แก่บุคคล คณะบุคคล นิติบุคคล ส่วนราชการและองค์กรของรัฐทั้งภายในและภายนอกประเทศ 

 

การเข้าลงทุนดังกล่าว SKY จะได้รับประโยชน์ เพราะเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจพัฒนาซอฟแวร์ตามวัตถุประสงค์ รวมทั้งแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งจะมีรายได้ที่แน่นอน และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเข้าลงทุนใน GFIN จะทำให้บริษัทสามารถต่อยอดธุรกิจของบริษัทเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ภายหลังจากการเข้าลงทุนใน GFIN บริษัทสามารถใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และซอฟต์แวร์ในการพัฒนาธุรกิจได้ในอนาคต และบริษัทจะมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงขึ้นจากผลประกอบการของ GFIN และมีความพร้อมเพื่อรองรับโครงการในอนาคตของบริษัท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง