รีเซต

SKYเล็งขึ้นชั้นสู่หุ้นเทค แบ็กล็อกแน่น1.6หมื่นล.

SKYเล็งขึ้นชั้นสู่หุ้นเทค แบ็กล็อกแน่น1.6หมื่นล.
ทันหุ้น
29 เมษายน 2565 ( 06:54 )
115
SKYเล็งขึ้นชั้นสู่หุ้นเทค แบ็กล็อกแน่น1.6หมื่นล.

#SKY #ทันหุ้น – SKY เดินเกมธุรกิจสู่บริษัทเทคโนโลยี กางคอนเซ็ปต์ CONNECTING THAILAND โยงซูโลชันส์เข้าธุรกิจ พร้อมเจาะฐานเอกชน คาดยอดดาวน์โหลดแอป SAWASDEE โต 10% เชื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยล้น กอด Backlog แน่น 1.6 หมื่นล้านบาท

 

นายขยล  ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการ Digital Platform และ AI-Empowered Solution ระดับประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทต้องการผลักดันธุรกิจสู่บริษัทเทคโนโลยี เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีมีบทบาทมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก โดยการดำเนินของบริษัท จะดำเนินการภายใต้แผน CONNECTING  THAILAND เชื่อมต่อเทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับภาคธุรกิจและการดำเนินชีวิตของผู้คน บริษัทได้เดินหน้าพัฒนา Advanced Tech , AI-Empowered Solution-และ Tech Talent Transformation

 

*ชูกลยุทธ์หนุนโต

 

ทั้งนี้ แผน CONNECTING THAILAND ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1.Advanced Tech สร้างสรรค์เทคโนโลยีขั้นสูงจากการนำหลากหลายเทคโนโลยี อาทิ IoT, Big Data, Cloud มาผสานการทำงานร่วมกัน จนเกิดเป็นโซลูชันใหม่ๆ เช่น การให้บริการแอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT

 

โดยปีนี้คาดจะมีจำนวนยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 10% จากจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทย โดยหากยึดตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด หรือ AOT คาดน่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น จากการที่ภาครัฐประกาศให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ โดยไม่ต้อง Test&Go แต่ปรับเป็นการตรวจ ATK เท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยอดดาวน์โหลดและการใช้งานต้องขึ้นอยู่กับการประชาสัมพันธ์ และการใช้บริการในท่าอากาศยานอีกด้วย

 

2.AI-Empowered Solution พัฒนาและนำโซลูชันที่ต่อยอดจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาตอบโจทย์การดำเนินงานของภาคธุรกิจและการยกระดับคุณภาพชีวิต ล่าสุดบริษัทเปิดตัวแอปพลิเคชัน สำหรับการติดตามป้ายทะเบียนรถยนต์ที่เข้ามาติดต่อภายในอาคารสำนักงาน และหมู่บ้าน รวมถึง Smart Security Platform ภายใต้ชื่อ TOSSAKAN ที่สามารถทำงานร่วมกับอาคารสำนักงานต่างๆ โดยโปรเจ็กต์กลุ่มนี้บริษัทให้เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าภาคเอกชน

 

และ 3.Tech Talent Transformation มุ่งทรานส์ฟอร์มคน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร และสนับสนุนการสร้างว่าที่ Tech Talent คนรุ่นใหม่ให้พร้อมรับทุกกระแสความเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี เพื่อร่วมแก้ปัญหาการขาดแคลนกำลังคน

 

*แบ็กล็อก 1.6 หมื่นล.

 

นายขยล กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมรายได้ของกลุ่ม SKY ปีนี้ ทีมผู้บริหาร นำโดยคุณสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อยู่ระหว่างจัดทำตัวเลขการเติบโต คาดในอีก 2 เดือนข้างหน้า จะจัดแถลงข่าว และเปิดเผยทิศทางธุรกิจได้ชัดเจน โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ระดับ 1-1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวทางผู้บริหารได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ คาดจำนวน Backlog จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มบริษัท SKY ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนโครงการ หรือโปรเจ็กต์ที่เป็นแรงขับเคลื่อนหลัก คือโครงการที่เกี่ยวกับการขนส่งหรือการเดินทาง เช่น โครงการในสนามบิน เป็นต้น

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง