รีเซต

ปีใหม่ 2567 " 50 เขต กทม." ยังเปิดให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชน

ปีใหม่ 2567 " 50 เขต กทม." ยังเปิดให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชน
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2566 ( 07:47 )
40
ปีใหม่ 2567 " 50 เขต กทม." ยังเปิดให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชน

กทม.จัดแผนพร้อมดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่ สั่งห้างส่งแผนจัดเคาต์ดาวน์ก่อนจัดงาน 1 สัปดาห์ พร้อมแจ้ง 50 เขต ยังเปิดให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชน


นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 26/2566 ณ ห้องนพรัตน์ ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครว่า ในที่ประชุมได้พูดคุยในเรื่องการเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย (29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567) ในหลายด้านด้วยกัน เช่น การตรวจสอบกล้อง CCTV ให้ใช้งานได้ทุกตัว การเตรียมพร้อมหน่วยแพทย์พยาบาลคอยช่วยเหลือประชาชนกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน 11 จุด เป็นต้น รวมถึงมีการจัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ในช่วงปีใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์เฝ้าระวัง รวมทั้งรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย นอกจากนี้มีการห้ามจุดพลุ ประทัด โคมลอย


รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า พื้นที่จัดงานที่มีคนค่อนข้างมาก เช่น เอเชียทีค ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิลด์ สยามสแควร์ สามย่านมิตรทาวน์ รวมถึงวัดอรุณ กรุงเทพมหานครได้มีการวางแผนร่วมกับผู้ที่จัดงานในการบริหารจัดการพื้นที่ การจำกัดจำนวนคนเข้าพื้นที่ โดยให้ผู้ที่จะจัดงานได้จัดทำแผนการจัดงานและแผนการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่จัดงานเสนอมาที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการสรุปผลแผนการจัดงานล่วงหน้าก่อนจัดงาน 1 สัปดาห์ 


นอกจากนี้ในการดูแลประชาชนนอกจากมีหน่วยแพทย์พยาบาลแล้วยังมีเจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ด้านอื่น ๆ เตรียมพร้อมด้วย อีกทั้งให้สำนักงานเขตมีศูนย์ที่คอยประสานงานเหตุฉุกเฉินที่สำนักงานเขตด้วย สำหรับในช่วงวันที่ 1 ม.ค. ที่ประชาชนจะกลับเข้ามาเพื่อเริ่มต้นทำงานในวันที่ 2 ม.ค. นั้น อาจต้องดูแลเรื่องการจราจรเพิ่มมากขึ้นด้วย และมีการเข้มงวดมาตรการสำหรับสถานบันเทิงเนื่องจากมีการอนุญาตให้เปิดได้จนถึงเวลา 06.00 น. ด้วย


สำหรับกรณีที่มีการอนุญาตให้สถานบริการเปิดได้นานขึ้นถึงเวลา 04.00 น. และในวันส่งท้ายปีเปิดได้ถึงเวลา 06.00 น. นั้น อาจต้องดูแลในเรื่องของเสียงดัง รวมถึงสถานประกอบการที่เปิดได้ต้องมีใบอนุญาตและทำตามที่กำหนด ทั้งนี้ภายหลังจากมีการขยายเวลาเปิดสถานบริการได้ถึงเวลา 04.00 น. ในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีรายงานถึงความขัดแย้งเรื่องใหญ่ ซึ่งถ้าสถานประกอบการทำตามระเบียบหรือกฎหมายกำหนดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตามในการฉลองอาจเกิดความมึนเมา ผู้ประกอบการอาจต้องหาแนวทางสร้างความปลอดภัยระมัดระวังไม่ให้ผู้ที่มึนเมาออกมาขับรถซึ่งเสี่ยงกับตัวเองและคนอื่นบนท้องถนน



นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า เทศกาลปีใหม่ใครหยุด...เราไม่หยุด


- 50 เขต ยังเปิดให้บริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชน


- 29, 31 ธันวาคม 2566 และ 1 มกราคม 2567 ให้บริการเฉพาะแจ้งเกิดและแจ้งตาย


-30 ธันวาคม 2566 บริการงานทะเบียนราษฎรและงานบัตรประชาชน






ภาพจาก TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง