รีเซต

ทำไมคนไทยไม่ใช้ "WhatsApp" รู้จัก WhatsApp ให้มากขึ้น ในมุมที่เราอาจไม่เคยรู้จัก!

ทำไมคนไทยไม่ใช้ "WhatsApp" รู้จัก WhatsApp ให้มากขึ้น ในมุมที่เราอาจไม่เคยรู้จัก!
Ingonn
5 ตุลาคม 2564 ( 13:29 )
7.4K
ทำไมคนไทยไม่ใช้ "WhatsApp" รู้จัก WhatsApp ให้มากขึ้น ในมุมที่เราอาจไม่เคยรู้จัก!

ใครเคยได้ยินชื่อแอปพลิเคชันส่งข้อความอย่าง "WhatsApp" บ้าง จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ที่เราจะมานิยมใช้ LINE หลายคนอาจเคยผ่านการใช้ WhatsApp มาก่อน ซึ่ง WhatsApp เป็นอีกแอปพลิเคชันหนึ่งที่มีฟีเจอร์การทำงานใกล้เคียงไลน์ และได้รับความนิยมอย่างมากกว่า 2 พันล้านคนในกว่า 180 ประเทศ และมีอะไรมากกว่าแค่การส่งข้อความฟรี และโทรฟรี 

 

 

 

 

"WhatsApp" คำนี้มีที่มา 

 

WhatsApp คือการเล่นสำนวนของคำว่า What's Up เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความและโทรได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย ปลอดภัย แถมยังใช้งานฟรี ดาวน์โหลดก็ฟรี ได้กับโทรศัพท์ทั่วโลก ที่สำคัญทาง WhatsApp ยืนยันว่า ข้อความและการโทรจะมีความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส เฉพาะเวลาที่เราแชทกับคนที่คุยด้วยเท่านั้น และจะไม่ใครรู้หรือได้อ่านข้อความเราเลยแม้แต่ WhatsApp

 

 

ทำไมต้องใช้ "WhatsApp"

 

 

1. WhatsApp ไม่มีค่าบริการ สามารถส่งข้อความหาเพื่อนและครอบครัวฟรี ไม่ต้องเสียค่า SMS เพราะ WhatsApp ทำงานด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์

 

 

2.แชร์ข้อความ รูปภาพ และวิดีโอกับสมาชิกได้มากถึง 256 คนในคราวเดียว แถมยังตั้งชื่อกลุ่ม ปิดหรือปรับแต่งการแจ้งเตือน และตั้งค่าอื่นๆ ได้ด้วย

 

 

3.ซิงค์แชททั้งหมดในคอมพิวเตอร์ได้ผ่าน WhatsApp บนเว็บและเดสก์ท็อป สะดวกคุยบนเครื่องไหน ก็ใช้เครื่องนั้น ดาวน์โหลดแอปสำหรับเดสก์ท็อป หรือไปที่ web.whatsapp.com เพื่อเริ่มใช้งาน

 

 

4.โทรฟรี ไม่มีปัญหาแม้อยู่กันคนละประเทศ หรือจะคุยกันแบบเห็นหน้าด้วยวิดีโอคอลฟรี

 

 

5.มีการเข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทางไว้ในแอปเวอร์ชันล่าสุด เพื่อรักษาความปลอดภัยข้อความและการโทร จะมีแต่คุณกับคนที่คุยด้วยเท่านั้นที่อ่านหรือฟังเนื้อหาที่เข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทางได้ ไม่มีใครอื่นมายุ่ง แม้แต่ WhatsApp

 

 

6.ส่งรูปภาพและวิดีโอทันใจใน WhatsApp ด้วยกล้องมือถือ แล้วส่งรูปถ่ายหรือวิดีโอผ่าน WhatsApp ได้ฉับไวแม้เน็ตจะช้า

 

 

7.สามารถส่งข้อความเสียง เพียงอัดข้อความเสียงง่ายๆ แค่แตะเดียว จะทักทายสั้นๆ หรือเล่าเรื่องยาว ก็ไม่มีปัญหา

 

 

8.แชร์เอกสารง่ายเหมือนปอกกล้วย ส่งได้สารพัดทั้งเอกสาร สเปรดชีต สไลด์โชว์, PDF และอื่นๆ ผ่าน WhatsApp ไม่ต้องใช้แอปแชร์ไฟล์หรือเขียนอีเมลให้ยุ่งยาก อนุญาตขนาดไฟล์ใหญ่ถึง 100 MB

 

 

9.แชร์ตำแหน่งที่ตั้ง แลกเปลี่ยนรายชื่อ ตั้งค่าวอลเปเปอร์ที่กำหนดเองและเสียงการแจ้งเตือน เผยแพร่ข้อความไปยังผู้ติดต่อหลายคนในครั้งเดียว และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

 

"WhatsApp" ยืนหนึ่งเรื่องความปลอดภัย

 

ทาง WhatsApp ระบุไว้ใน เว็บไซต์ www.whatsapp.com ว่า WhatsApp เป็นอีกช่องทางในการติดต่อแชร์ข้อมูลที่สำคัญ ช่วงเวลาที่มีความเป็นส่วนตัว จึงมีการเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทาง เพื่อให้ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ข้อความเสียง เอกสาร และการโทรมีความปลอดภัยจากการตกไปอยู่ในมือของผู้ที่ไม่ประสงค์ดี

 

โดยข้อความจะได้รับการปกป้องด้วยตัวล็อค ที่มีแค่ผู้รับและเราเท่านั้น ที่จะมีคีย์พิเศษที่ต้องใช้เพื่อปลดล็อคและอ่านข้อความเหล่านั้น นอกจากนั้นการดำเนินการทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องเปิดการตั้งค่าหรือทำการตั้งค่าแชทลับพิเศษเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ข้อความ

 

 

 

ทำไมคนไทยไม่ใช้ "WhatsApp" 

 

เคยสงสัยกันไหมว่า คนไทยทำไมไม่ใช้ "WhatsApp" ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในยุคที่ BlackBerry มีบทบาทอย่างมากในสังคมไทย เข้ามาทำให้คนไทย มีความนิยมแอปพลิเคชันสนทนามากขึ้น WhatsApp จึงเป็นแอปฯ แรกๆ ที่คนไทยดาวน์โหลดกัน แต่เมื่อ iPhone และ Android phones เริ่มเปิดตัว และมาพร้อมกับ LINE จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักนิยมใช้ LINE มากกว่า WhatsApp สรุปได้สั้นๆ ดังนี้ 

 

1.LINE มีการใช้งานที่ง่ายมากกว่า WhatsApp ดาวน์โหลดใช้กับ iPad มีความยุ่งยาก

 

2.LINE มีสติกเกอร์ แต่ WhatsApp ไม่มีสติกเกอร์ มีแต่ข้อความ

 

3.คนไทยใช้ LINE มากกว่า ทำให้การใช้ WhatsApp ลดลง เพราะต้องใช้ติดต่อระหว่าง WhatsApp และ WhatsApp เท่านั้น

 

4.LINE มีฟีเจอร์มากกว่า WhatsApp

 

 

 

ดาวน์โหลด "WhatsApp" 

 

Download for Android คลิก

Download for IOS คลิก

 

 

 

ข้อมูลจาก www.whatsapp.com

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง