รีเซต

เกือบตกถนน! สาวเจอรถตู้ราชการสป.กษ.จี้ตูดก่อนเบียด ปาดจงใจแกล้ง

เกือบตกถนน! สาวเจอรถตู้ราชการสป.กษ.จี้ตูดก่อนเบียด ปาดจงใจแกล้ง
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2563 ( 07:51 )
698
เกือบตกถนน! สาวเจอรถตู้ราชการสป.กษ.จี้ตูดก่อนเบียด ปาดจงใจแกล้ง

 

วันนี้ ( 16 มิ.. 63 )ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นกกระจิบ นกกระจาบ  ได้โพสต์วิดีโอเหตุการณ์ขณะที่ผู้ใช้รถรายหนึ่งถูกรถตำรวจนำขบวน รวมไปถึงรถตู้ของหน่วยงานราชการขับแซง เบียดและปาดหน้าอย่างกระชั้นชิด 

 

ซึ่ง นางสาวพัชรินทร์ วิกิตเศรษฐ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 . วันที่ 12 มิถุนายน ขณะที่ตนและเพื่อนซึ่งเป็นทหารและเภสัชกรกำลังเดินทางกลับ กทม.หลังจากที่ไปสอนทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่ จังหวัดจันทบุรี ระหว่างที่ขับมาตามถนนเส้นทางลัดแกลง-จันทบุรี เป็นถนนแคบๆเพียงสองช่องทางจราจรวิ่งสวนไปมา

 

 ปรากฎว่ามีรถตำรวจนำขบวนรถตู้อีก 3 คัน ขับมาจี้ท้ายรถและเปิดไซเรน แต่ตนไม่สามารถขับหลบได้ ด้วยความที่เป็นเลนสวนกัน ข้างทางก็มีไหล่ทางเพียงเล็กน้อยก็ไม่รู้จะขับหลบให้ขบวนไปทางไหน พอได้จังหวะที่เลนสวนมาไม่มีรถ 

 

รถตำรวจนำขบวนก็เร่งเครื่องแซงขวาและตบเข้าซ้ายปาดหน้ารถเราทันที ตามด้วยรถตู้คันสีดำที่คาดว่าบุคคลภายในรถจะเป็นข้าราชการระดับสูง ได้ขับแซงไปอย่างเดียว แต่รถตู้ตามหลังอีกคันที่ด้านข้างมีสัญลักษณ์หน่วยงานราชการ "สป.กษ."หรือ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลับขับมาเบียดข้างๆ จนระบบเซนเซอร์ป้องกันความปลอดภัยของรถตนทำงานแล้วหักอัตโนมัติให้

 


ซึ่งรถนำขบวนดังกล่าวก็เร่งเครื่องแซงปาดหน้าไป หลังจากแซงไปไม่นาน ก็พบว่ายังมีการฝ่าไฟแดงบนเลนเลี้ยวขวาจนรถประชาชนรอบข้างต้องเบรกแบบกระทันหันอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม  นางสาวพัชรินทร์ ยังระบุว่า การกระทำของรถตำรวจนำขบวนและรถตู้สังกัดกระทรวงเกษตรที่กระทำเช่นนี้ รถของประชาชนจะต้องลงไหล่ทางจนเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ 

 

ทั้งนี้ ตนตั้งใจว่าจะไปแจ้งความข้อหาพยายามฆ่า เพราะการกระทำของบุคคลในขบวนนี้ จงใจกลั่นแกล้ง ให้ประชาชนเกิดอุบัติเหตุ

 

สำหรับ กฎเกณฑ์ในการใช้รถนำขบวน กรณีออกนอกเขตกรุงเทพมหานคร จะต้องขออนุญาตจากผู้บังคับการตำรวจทางหลวงหรือผู้รักษาราชการแทน หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับการตำรวจทางหลวงเป็นผู้พิจารณาอนุญาตโดยบุคคลผู้มีสิทธิขออนุญาตใช้รถนำขบวนได้ 

 

กรณีเป็นข้าราชการประจำต้องตั้งแต่ปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่าขึ้นไป และกรณีเป็นรัฐมนตรีต้องการใช้รถนำขบวน รัฐมนตรีควรพิจารณาใช้รถตำรวจนำขบวนตามความจำเป็นและเร่งด่วนตามภารกิจของทางราชการเป็นกรณี ไป 

 

 

โดยแจ้งให้ทางฝ่ายที่มีหน้าที่จัดรถตำรวจนำขบวนทราบเป็นการล่วงหน้า ซึ่งการใช้รถตำรวจนำขบวนต้องใช้เฉพาะเพื่อการเดินทางไปราชการเท่านั้น ไม่ควรใช้ในกิจส่วนตัว นอกจากนี้ต้องขับด้วยความระมัดระวังให้เป็นที่ปลอดภัยแก่ผู้ร่วมใช้ถนน

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง