รีเซต

กู้ชีพสุดระทึก ตำรวจอเมริกาลุย "แม่น้ำเยือกแข็ง" ช่วยสาวติดอยู่ในรถจมครึ่งคัน

กู้ชีพสุดระทึก ตำรวจอเมริกาลุย "แม่น้ำเยือกแข็ง" ช่วยสาวติดอยู่ในรถจมครึ่งคัน
ข่าวสด
1 ธันวาคม 2563 ( 20:15 )
150
กู้ชีพสุดระทึก ตำรวจอเมริกาลุย "แม่น้ำเยือกแข็ง" ช่วยสาวติดอยู่ในรถจมครึ่งคัน

กู้ชีพสุดระทึก - เอบีซีนิวส์ 5 รายงานปฏิบัติการกู้ชีพสุดระทึก สาวอเมริกันวัย 24 ปี ขับรถเอสยูวี ก่อนจะหลุดจากถนนและตกแม่น้ำมาฮอนนิง ในสภาพเยือกแข็ง ที่เมืองอัลไลแอ็นซ์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการช่วยเหลืออย่างปาฏิหาริย์ หลังติดค้างอยู่ในรถจมน้ำเกือบเสียชีวิต

 

สาวอเมริกันโทรหา 911 เมื่อรู้ว่าตัวเองขับรถตกแม่น้ำ หลังเผลอหลับระหว่างทางกลับบ้านจากที่ทำงาน "น้ำเหมือนอยู่ใต้เท้าของฉัน ตอนนี้ฉันกลัวมาก ฉันไม่รู้ว่าออกไปจากรถยังไง" ส่วนหนึ่งของการสนทนากับตำรวจทางโทรศัพท์สาย 911

 

เพจเฟซบุ๊กของกรมตำรวจเมืองอัลไลแอ็นซ์โพสต์วิดีโอจากกล้องติดตัวตำรวจ เผยขณะที่ตำรวจผู้กล้าหาญนายหนึ่งเอ่ยว่า "ผมหายใจไม่ออก" ด้วยความตื่นกลัวระหว่างอยู่ในน้ำเพื่อพยายามเข้าไปช่วยสาวคนขับในแม่น้ำเยือกแข็ง ส่วนรถเอสยูวีจมน้ำไปครึ่งคันหน้าแล้ว

 

 

ส่วนเพื่อนตำรวจเรียกขวัญกำลังใจให้ตำรวจนายนั้นอยู่ตรงนั้นเพื่อคอยสนับสนุน ตำรวจนายดังกล่าวจึงตั้งสติอีกครั้งและใช้ค้อนจัดการทุบหน้าต่างรถด้านหลัง ส่วนผู้หญิงปีนออกมาและเกาะเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งลากเธอขึ้นจากน้ำอย่างปลอดภัย

 

คริสเตียน ทัสซีย์ เจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ผู้ทุบหน้าต่างรถจมน้ำ เผยว่า "ผมรู้ว่าหน้าต่างรถจะหลุดออกไป โชคดีที่มันหลุดไปครั้งที่สอง และผมระทึกมากๆ ส่วนผู้หญิงออกมาทันที และผมสามารถพาเธอขึ้นฝั่งได้"

 

 

ขณะที่ ร.ต.ท.เดฟ แบร์ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เดอะ รีโพสิทอรี ว่า รถเต็มไปด้วยน้ำเกือบทั้งคัน ตอนที่เจ้าหน้าที่ดึงเธอขึ้นมาจากน้ำ เจ้าหน้าที่สื่อสารกันได้ดีและพาเธอออกจากรถ "หากเจ้าหน้าที่มาช้า 30 วินาที ผมไม่รู้ว่าเธอจะมาอยู่ที่นี่หรือไม่"

 

ร.ต.ท.แบร์บอกด้วยเป็นปฏิหาริย์ที่ทุกฝ่ายปลอดภัยจากปฏิบัติการกู้ชีพโดยไร้ภาวะแทรกซ้อนรุนแรงต่อสุขภาพ เนื่องจาก "คุณสามารถตายได้อย่างรวดเร็วในน้ำเย็นภาวะตัวเย็นเกินด้วยอุณหภูมิของน้ำตอนนี้อยู่ที่ 40 องศาเคลวิน (4.44 องศาเซลเซียส)"

 

 

ส่วนหญิงถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ออกจากโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และผลการตรวจสุขภาพ ไม่พบแอลกอฮอล์หรือยาเสพติดในเลือดของสาวคนขับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง